4
/
89051
Không lo khan hàng, tăng giá trước lệnh cách ly
khong-lo-khan-hang-tang-gia-truoc-lenh-cach-ly
news

Không lo khan hàng, tăng giá trước lệnh cách ly

Thứ 3, 31/03/2020 | 17:14:00
1,214 lượt xem

BGTV- Không lo thiếu hàng và bình ổn giá cả là khẳng định của đại diện nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Ngoài ra, để giúp khách hàng thuận tiện trong việc chọn mua sản phẩm, giảm tối đa thời gian mua hàng, các siêu thị, cửa hàng còn nhận giao hàng tận nơi và tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu tới người dân

Để giúp người dân ổn định tâm lý, không cần lo tích trữ hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020, chiều nay (31/03), tại các siêu thị, cửa hàng đã trưng bày tối đa hàng hóa trên tất cả các kệ, đặc biệt là các sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu. Một số siêu thị như Vinmart, CoopMart, BigC… còn triển khai chương trình khuyến mại đối với nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, giấy đa năng, trái cây với mức giảm từ 20-45%... để hỗ trợ người dân.

Tại các siêu thị lớn trên địa bàn TP, hàng hóa dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân

Chị Lê Thị Xuân (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) cho biết: “Ở nhà dài ngày, các hàng quán đều đóng cửa nên gia đình tôi đều chủ động sinh hoạt ăn uống tất cả trong gia đình, hạn chế ra ngoài nhiều nhất có thể để đảm bảo an toàn. Hàng hóa tiêu dùng vẫn luôn dồi dào, giá tốt nên người dân chúng tôi hoàn toàn yên tâm, rất mong mọi người nâng cao ý thức trong thời điểm hiện nay để có thể nhanh chóng dập dịch”.

Các mặt hàng thực phẩm được người dân quan tâm nhất trước chỉ thị cách ly toàn xã hội

Chấp hành nghiêm quy định hạn chế ra ngoài, chị Thái Hòa (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Khoảng 2-3 ngày mình sẽ đi mua hàng tại siêu thị gần nhà, các loại thực phẩm luôn có sẵn nên cũng không đáng lo, quan trong nhất bây giờ là mỗi người tự bảo vệ mình, vì cộng đồng để cùng cả nước khống chế dịch bệnh thành công”.

Nhiều giải pháp bình ổn

Qua số liệu thống kê đơn hàng trong ngày của một số siêu thị, trong những ngày thực hiện quy định hạn chế ra ngoài, người dân có xu hướng mua các loại thực phẩm, chủ yếu vẫn là rau củ quả, thịt, cá, dầu ăn… giá trung bình các đơn hàng cũng tăng cao đáng kể. Theo đại diện siêu thị BigC Bắc Giang, để đáp ứng nhu cầu người dân và bình ổn giá cả, siêu thị chủ động một lượng hàng hóa lớn, không để tình trạng khan hàng, đặc biệt với mục nhóm các mặt hàng thiết yếu, gồm: Gạo, mì tôm, thực phẩm đóng gói sẵn; thịt gia súc, gia cầm; rau, củ, quả; các mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch nước sát khuẩn... ngoài ra, đơn vị cũng chủ động làm việc với nhà cung cấp nông sản trên địa bàn tỉnh để có sự chuẩn bị và đáp ứng theo nhu cầu hàng ngày.

Các mặt hàng thiết yếu, bảo vệ sức khỏe được bán giá hợp lý

Theo chị Minh Trang, quản lý một chi nhánh siêu thị Vinmart Bắc Giang cho biết những ngày qua đa số người dân đều có sự chuẩn bị trước từ nhà danh sách những thứ cần mua nên khi đến Siêu thị mọi người chọn khá nhanh để ra về. Tuy nhiên, do nhu cầu đi chợ 1 lần dùng cho nhiều ngày, thậm chí cả tuần nên lượng hàng phục vụ cho bữa cơm của các gia đình được gia tăng trong mỗi hóa đơn. 

Bên cạnh đó, các siêu thị khẳng định sẽ không có chuyện lợi dụng dịch bệnh để tăng giá. Trong trường hợp hàng hóa tăng giá đầu vào, Công ty sẽ có chính sách bình ổn để người dân vẫn được mua theo giá Siêu thị niêm yết. Siêu thị cũng tăng cường phục vụ khách thông qua hình thức online và phương thức này đã phát huy hiệu quả rất tốt khi mà doanh số bán hàng qua loại hình này hiện tăng tới hàng trăm lần so với lúc chưa có dịch…

Không có tình trạng người dân đổ xô mua hàng và tích trữ thực phẩm trước chỉ thị cách ly

Để quản lý tốt về thị trường, không để xảy ra bất ổn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, cập nhật, nắm bắt tình hình cung ứng các mặt hàng thiết yếu và hàng hoá phòng, chống dịch bệnh để điều tiết cung cầu; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, sốt giá kéo dài; đồng thời kiểm soát chặt về cam kết bán hàng đúng giá, đúng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát thị trường hàng hóa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, chú trọng xử lý các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng đối với các mặt hàng thiết yếu.. Tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn đều cam kết đồng hành bình ổn thị trường mùa dịch, cũng theo Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường, các cơ quan này đều cử cán bộ giữ liên hệ thường xuyên với các siêu thị lớn để nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn, nhằm không để xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc đẩy giá bán lên cao, đặc biệt trong thời gian cao điểm cách ly toàn xã hội ./.

Minh Anh



Giá vàng tăng mạnh sau tin tổng thống Iran tử nạn

Giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng nhẫn lên 77,4 triệu đồng/lượng vào chiều nay, 20-5.
16:08 - 20/05/2024
69 lượt xem

Gửi tiết kiệm trên 8%/năm ở đâu, điều kiện gì?

Một số ngân hàng vừa tăng lãi suất huy động, nâng số nhà băng tăng lãi lên 15 đơn vị kể từ đầu tháng 5 đến nay. Đáng chú ý, mức lãi suất hơn 8% đã xuất...
13:56 - 20/05/2024
119 lượt xem

Giá cà phê xuất khẩu vào đà tăng mạnh, cà phê Robusta sẽ quay lại đỉnh?

Cà phê đang có nhiều điểm hỗ trợ tích cực. Nguồn cung cà phê Robusta vẫn tiếp tục khan hiếm từ Việt Nam, và dự kiến còn kéo dài cho đến vụ mùa mới.
11:24 - 20/05/2024
182 lượt xem

Giảm dần áp lực tỷ giá

Áp lực từ đồng USD đã vơi đi phần nào nhưng chưa đủ làm hạ nhiệt “sức nóng” của tỷ giá trong nước. Theo ý kiến của các chuyên gia, để ổn định tỷ giá, cơ...
09:04 - 20/05/2024
234 lượt xem

Xuất khẩu nông sản thêm nhiều 'ngôi sao' mới

Bên cạnh những mặt hàng "nóng" như sầu riêng, cà phê hay gạo, thời gian gần đây ngành nông sản xuất khẩu có thêm nhiều "ngôi sao" mới.
07:41 - 20/05/2024
259 lượt xem