9
/
119339
Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp "vạn người mê"
cu-ba-80-tuoi-cai-tao-nha-lam-vuon-tao-khong-gian-song-dep-van-nguoi-me
news

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp "vạn người mê"

Thứ 6, 05/11/2021 | 16:29:31
2,702 lượt xem

Mỗi góc nhỏ trong nhà đều được cụ bà tự tay sắp xếp, trang trí tinh tế. Cách bố trí hài hòa từ nội thất, màu sắc, họa tiết giúp không gian trở nên sinh động, đẹp như "cổ tích".

Bà Khun Tik (80 tuổi, từng làm dược sĩ, hiện sống ở huyện Sriracha, tỉnh Chonburi, Thái Lan) khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi tự tay cải tạo ngôi nhà của mình thành không gian sống "vạn người mê".

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 1

Ngôi nhà rộng 109m2, được xây dựng trên một mặt sàn với các không gian chức năng "trải dài" nối tiếp nhau. Lối thiết kế này giúp gia chủ cao tuổi không phải vất vả di chuyển lên xuống tầng, thuận tiện sinh hoạt và quan sát mọi khu vực trong nhà.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 2

Nhà được phân chia thành 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm và không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp nấu, khu vực ăn uống. Dù gia đình hiện chỉ có hai thành viên sinh sống nhưng mọi khu vực chức năng đều được bố trí đầy đủ, tiện nghi chẳng kém bất cứ ngôi nhà hiện đại, sang trọng nào.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 3

Từng góc nhỏ trong nhà đều được bà Khun thiết kế, trang trí đẹp mắt, toát lên vẻ ấm cúng, bình yên như khung cảnh xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích. Sự kết hợp hài hòa giữa các loại vật liệu, màu sắc và nội thất giúp không gian trở nên sinh động, thể hiện cá tính trẻ trung của cụ bà dù tuổi đã ngoài 80.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 4

Từng khu vực chức năng đều được ưu tiên khả năng đón ánh sáng tự nhiên với hệ cửa sổ rộng, giúp lưu thông không khí và mở rộng tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tràn ngập nắng cùng cây xanh bên ngoài.

Hầu hết nội thất trong nhà đều được bà Khun tái chế từ đồ cũ với tông màu thô mộc, sắp xếp khéo léo, hạn chế vật dụng thừa. Nhờ đó không gian luôn thoáng đãng, rộng rãi mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 5

Nữ dược sĩ về hưu chia sẻ rằng, ngôi nhà được thiết kế mà không cần tuân theo bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Bà yêu thích những mảng màu pastel dịu dàng và các họa tiết mềm mại duyên dáng của phong cách đồng quê Pháp... Mọi chi tiết trang trí, nội thất cũng đều được lựa chọn theo tiêu chí trên.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 6

Mỗi phong cách kiến trúc đều được bà sử dụng một cách linh hoạt và sáng tạo, biến hóa từng không gian trở nên đẹp "vạn người mê". Với tông màu pastel, gia chủ sử dụng những gam màu gần gũi với thiên nhiên như màu xanh, vàng, cam...

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 7

Bà cũng là một người thích đọc sách nên rất ấn tượng và mê mẩn phong cách của những ngôi nhà trong làng quê châu Âu, đặc biệt ở Anh và Pháp. Vì thế, thiết kế của ngôi nhà cũng được lấy cảm hứng từ âm hưởng đồng quê, mang đến cảm giác bình dị, an yên.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 8

Trong nhà, ở những khung cửa sổ hay lối vào có nhiều nắng đều được gia chủ  ưu tiên tạo thành góc đọc sách, thưởng trà hay thư giãn mỗi khi rảnh rỗi. Bà còn trang trí nhà cửa bằng những chậu cây, rèm cửa bằng vải thêu tay.

Cụ bà 80 tuổi cải tạo nhà, làm vườn, tạo không gian sống đẹp vạn người mê - 9

Không chỉ chăm chút từng góc nhỏ trong nhà, bà Khun còn tạo dựng không gian sống xanh mát ở bên ngoài bằng cách trồng nhiều cây. Mỗi ngày trôi qua, bà cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, quây quần bên chú chó nhỏ.

Theo Thảo Trinh/Dân trí (Nguồn Baanlaesuan, Insider)

https://dantri.com.vn/van-hoa/cu-ba-80-tuoi-cai-tao-nha-lam-vuon-tao-khong-gian-song-dep-van-nguoi-me-20211105082721087.htm 

  • Từ khóa

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
55 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
471 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
445 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
543 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
614 lượt xem