240
/
78486
Bộ LĐ-TB&XH thu hồi giấy phép của hai công ty xuất khẩu lao động
bo-ld-tb-xh-thu-hoi-giay-phep-cua-hai-cong-ty-xuat-khau-lao-dong
news

Bộ LĐ-TB&XH thu hồi giấy phép của hai công ty xuất khẩu lao động

Thứ 5, 29/08/2019 | 06:42:41
643 lượt xem

Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của hai công ty do không đủ điều kiện duy trì hoạt động theo quy định.

Bo LD-TB&XH thu hoi giay phep cua hai cong ty xuat khau lao dong hinh anh 1Lao động làm thủ tục trước khi đi làm việc ở nước ngoài. (Ảnh minh họa: Hồng Kiều/Vietnam+)

Hai công ty xuất khẩu lao động bị thu hồi giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đối là Công ty Quốc tế Nhật Minh và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp II.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh kiểm tra hoạt động của các công ty dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, vừa qua Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thu hồi Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp II. Lý do là bởi công ty này không đáp ứng được yêu cầu về vốn pháp định theo quy định của pháp luật và điều kiện phải có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Ngoài ra, Công ty Quốc tế Nhật Minh cũng bị thu hồi giấy phép vì vi phạm quy định phải có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động. Doanh nghiệp này còn không tuân thủ quy định phải trực tiếp tổ chức hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Các doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động, hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn hiệu lực. Ngoài ra, doanh nghiệp phải thực hiện việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ của doanh nghiệp, tiền ký quỹ của người lao động theo quy định của pháp luật./.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

  • Từ khóa

'Siêu' tàu cao tốc kéo khoảng cách TP.HCM - Côn Đảo chỉ còn 4 giờ đi biển

Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay (13.5), tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo chính thức khai trương.
14:26 - 13/05/2024
61 lượt xem

Mưa lớn gây sập tường khu vui chơi trong nhà ở Hà Nội, 3 trẻ tử vong

Ba trẻ em chơi tại vị trí sát tường nhà, phía ngoài tường là ta luy đất. Trong cơn mưa lớn, dòng nước xối từ ta luy đất đã ép tường nhà đổ vào ba em.
08:07 - 13/05/2024
337 lượt xem

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cải cách tiền lương

Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương trong tháng 5/2024 để làm cơ sở xây dựng các văn bản...
06:48 - 13/05/2024
253 lượt xem

Đề xuất đóng trên 12 năm bảo hiểm thất nghiệp được thêm quyền lợi

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất người đóng trên 12 năm bảo hiểm thất nghiệp, không nhận trợ cấp, được thêm quyền lợi.
15:46 - 12/05/2024
812 lượt xem

Cứu nạn thuyền viên Philippines gặp nạn trên vùng biển Việt Nam

Thuyền viên Bomlarda Micheal Diaz, quốc tịch Philippines, sinh năm 1976, bị đau vùng bụng trái dữ dội, đi tiểu ra máu đã được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm,...
10:41 - 12/05/2024
704 lượt xem