11
/
77626
Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019
viet-nam-gianh-2-huy-chuong-bac-tai-olympiad-toan-the-gioi-2019
news

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019

Thứ 2, 12/08/2019 | 07:21:01
679 lượt xem

Ngày 11/8, tại Bangkok, Thái Lan, đoàn Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng chung kết cuộc thi Olympiad Toán học Tổng hợp thế giới (WMO) 2019.

 Cụ thể, em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM cùng giành Huy chương Bạc, còn 10 học sinh trong đoàn đoạt Huy chương Đồng.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 1

Em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt giành Huy chương Bạc tại WMO 2019

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 2

Ngoài ra, có 10 thí sinh đoạt Huy chương Bạc

Đây là năm thứ tư Việt Nam tham dự vòng chung kết cùng thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh. Tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có 12 học sinh khối lớp 6 của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP HCM.

12 học sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết năm nay đã được tuyển chọn và bồi dưỡng từ gần 1.000 học sinh tại TPHCM.

World MathFusion Olympiad (WMO) là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Anh… tham dự.

Năm nay, đoàn chủ nhà Thái Lan dẫn đầu thành tích tại WMO 2019, tiếp đó là Hàn Quốc và Canada.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 3

Đoàn học sinh Việt Nam tại chung kết cuộc thi WMO 2019

WMO là một sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, thông qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội trải nghiệm, thử sức và giao lưu với các bạn đồng trang lứa đại diện cho nhiều quốc gia có nền toán học phát triển.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức, qua đó phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh, đề cao tính thực tiễn, ứng dụng của Toán học trong đời sống.

Theo Hoài Nam/Dân trí

(Từ Bangkok, Thái Lan)

  • Từ khóa

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.
08:47 - 11/05/2024
613 lượt xem

1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công

Chiều 10/5, Bộ GD&ĐT có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
19:13 - 10/05/2024
922 lượt xem

Trường THPT công lập nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất?

Hôm nay 10.5, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10 vào các trường THPT công lập năm nay.
17:25 - 10/05/2024
1,016 lượt xem

17 giờ hôm nay kết thúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 17 giờ hôm nay 10.5 là thời điểm kết thúc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, sau thời gian này thí sinh sẽ không được...
14:20 - 10/05/2024
1,073 lượt xem

Trẻ em Malaysia khó tiếp cận giáo dục mầm non

Do điều kiện gia đình, nhiều trẻ em Malaysia không học mầm non, ảnh hưởng đến khả năng và trình độ học tiểu học.
10:23 - 10/05/2024
1,139 lượt xem