24
/
88531
Đức mạnh tay chống Covid-19: Cấm tụ tập quá 2 người, đóng cửa nhà hàng
duc-manh-tay-chong-covid-19-cam-tu-tap-qua-2-nguoi-dong-cua-nha-hang
news

Đức mạnh tay chống Covid-19: Cấm tụ tập quá 2 người, đóng cửa nhà hàng

Thứ 2, 23/03/2020 | 10:39:35
685 lượt xem

Đức áp dụng lệnh “cấm tiếp xúc” nghiêm ngặt trong 2 tuần, bắt đầu từ 23/3, nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, nước này sẽ đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn nhằm chống dịch, đồng thời khuyến khích cư dân giảm tiếp xúc với người khác.

“Đức sẽ cấm các cuộc tụ tập nhiều hơn 2 người”, bà Merkel cho biết. Các trường hợp ngoại lệ là gia đình hoặc những người sống cùng nhau.

Đức mạnh tay chống Covid-19: Cấm tụ tập quá 2 người, đóng cửa nhà hàng - 1

Buổi họp báo của Thủ tướng Đức, các nhà báo giữ khoảng cách nhất định. (Ảnh: Clemens Bilan/NYT)

Bên cạnh đó, các nhà hàng trước đây được mở cửa với điều kiện xếp bàn ghế xa nhau, hiện tại chỉ được cung cấp dịch vụ giao hàng và mang về. Một số loại hình kinh doanh khác như tiệm làm tóc, massage và xăm hình cũng ngừng hoạt động.

Người Đức vẫn được ra ngoài đi làm, đi chăm sóc cho người thân, đi mua đồ và đến gặp bác sĩ. Các cuộc họp cần thiết và các kì thi vẫn có thể diễn ra. Người dân được ra ngoài tập thể dục hoặc hít thở không khí trong lành, với điều kiện giữ khoảng cách 1,5m với người khác.

Các biện pháp hạn chế mới được Đức đưa ra sau khi giới chức trách phản ánh quá nhiều người Đức tuân thủ yêu cầu "giãn cách xã hội".

Trong bài phát biểu gần đây, Thủ tướng Merkel gửi lời cảm ơn người dân Đức đã thay đổi lối sống để làm theo các quy tắc phòng dịch bệnh, đồng thời cảnh báo những người chưa tuân theo.

“Đây không phải là lời khuyến nghị của nhà nước. Đây là các quy tắc phải được tuân thủ vì lợi ích chung”, bà Merkel nói.

Tại Đức, số người mắc Covid-19 đã tăng lên hơn 23.900, với hơn 90 ca thiệt mạng. Thủ tướng Đức phải tự cách ly, sau khi bác sĩ của bà Merkel nhiễm virus nCoV. Bà sẽ được kiểm tra thường xuyên trong những ngày tới.

Theo New York Times, Thủ tướng Merkel nhận được những lời khen vì sự bình tĩnh và minh bạch trong khủng hoảng Covid-19.

“Hành vi của chính chúng ta hiện là liều thuốc hữu hiệu nhất: giảm các hoạt động công cộng ở mức có thể, giảm tiếp xúc với người khác, vì đó là con đường virus có thể lây lan. Nói ngắn gọn, đó là cách chúng ta cứu sống nhiều người”, bà Merkel nói với người Đức hôm 22/3.

“Chúng ta phải lắng nghe các chuyên gia và quan sát từ thực tế”, Thủ tướng Đức nhấn mạnh.

Video: Đức mạnh tay chống Covid-19- Cấm tụ tập quá 2 người, đóng cửa nhà hàng - VTC News.mp4


 Theo Phương Anh/VTC News

(Nguồn: New York Times, CNN) 

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/duc-manh-tay-chong-covid-19-cam-tu-tap-qua-2-nguoi-dong-cua-nha-hang-ar535107.html 

  • Từ khóa

Tổng thống Putin có đề cử quan trọng cho nội các mới của Nga

Tổng thống Vladimir Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.
13:54 - 10/05/2024
47 lượt xem

Trẻ em Malaysia khó tiếp cận giáo dục mầm non

Do điều kiện gia đình, nhiều trẻ em Malaysia không học mầm non, ảnh hưởng đến khả năng và trình độ học tiểu học.
10:23 - 10/05/2024
124 lượt xem

Nhiều cơ hội lẫn thách thức với nhân lực công nghệ Việt Nam

Nguồn nhân lực công nghệ tại Việt Nam được đánh giá ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, song nhìn chung vẫn cần cải thiện, đào tạo thêm.
10:14 - 10/05/2024
127 lượt xem

Thương mại thế giới lãnh đòn vì Mỹ - Trung

IMF cảnh báo những khác biệt giữa khối kinh tế do Mỹ dẫn đầu và khối kinh tế liên kết với Trung Quốc đang đe dọa hợp tác thương mại và tăng trưởng kinh tế...
10:00 - 10/05/2024
129 lượt xem

Giáo sư y khoa đình công vì mệt mỏi, 50 bệnh viện Hàn Quốc bị ảnh hưởng

Nhiều giáo sư tại những bệnh viện lớn ở Hàn Quốc đình công trong hôm nay 10.5, trong bối cảnh nhiều bác sĩ thực tập tiếp tục đình công kể từ ngày...
09:21 - 10/05/2024
164 lượt xem