24
/
68140
Thêm 2 người thiệt mạng vụ nổ súng khủng bố gần chợ Noel lớn nhất Pháp
them-2-nguoi-thiet-mang-vu-no-sung-khung-bo-gan-cho-noel-lon-nhat-phap
news

Thêm 2 người thiệt mạng vụ nổ súng khủng bố gần chợ Noel lớn nhất Pháp

Thứ 4, 12/12/2018 | 08:12:00
754 lượt xem

Vụ nổ súng trong tối 11/12, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Một người đàn ông đã nổ súng vào đám đông tại khu vực gần chợ Noel ở thành phố Strasbourg, phía Đông nước Pháp, trong tối 11/12, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

them 2 nguoi thiet mang vu no sung khung bo gan cho noel lon nhat phap hinh 1

Cảnh sát Pháp bắt giữ một người biểu tình quá khích. Ảnh: Reuters.

Vụ nổ súng diễn ra vào khoảng 8h tối ngày 11/12 theo giờ địa phương tại một khu phố nằm ở trung tâm thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp. Theo thông báo của Văn phòng Tỉnh trưởng của vùng, vụ nổ súng đã khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 11 người bị thương trong tình trạng nguy kịch, cho đến thời điểm nửa đêm ngày 11/12.

Ngay sau khi nổ súng vào đám đông, kẻ tấn công đã tẩu thoát, buộc chính quyền thành phố Strasbourg phát đi cảnh báo công dân ở nhiều khu vực trong thành phố phải ở lại trong nhà. Cùng lúc, “Kế hoạch trắng” cũng được kích hoạt tại các bệnh viện ở Strasbourg, nhằm tăng cường nhân lực cấp cứu các nạn nhân. Nhiều khu vực quan trọng tại thành phố Strasbourg trong đó có khu Nghị viện châu Âu, đã bị phong toả.

Theo những thông tin đầu tiên, lực lượng an ninh Pháp đã xác định được danh tính của kẻ nổ súng và đang tiến hành truy bắt. Theo báo chí Pháp, kẻ khủng bố năm nay 29 tuổi, sống tại thành phố Strasbourg và được xếp vào danh sách “hồ sơ S”, tức là các đối tượng có nguy cơ gây ra đe doạ về mặt an ninh khủng bố. Nhà của kẻ tấn công đã ngay lập tức bị lục soát trong đêm.

Đơn vị chống khủng bố tại Viện kiểm sát Paris đã thụ lý vụ việc để điều tra.

Trước diễn biến của cuộc nổ súng, ngay trong tối 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Christophe Castaner đã lên đường đến Strasbourg để chỉ đạo vụ việc. Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron cũng đã cắt ngắn buổi họp tại Phủ Tổng thống để theo dõi trực tiếp cuộc truy bắt kẻ tấn công.

Strasbourg là thành phố có khu chợ Noel lớn nhất tại Pháp và là một trong các chợ Noel lớn nhất và nổi tiếng nhất tại châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách đổ về tham quan mỗi năm vào dịp Giáng sinh và Năm mới./.

Theo Quang Dũng/VOV-Paris 

  • Từ khóa

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
76 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
149 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
459 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
570 lượt xem

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
675 lượt xem