24
/
101383
Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân trên cao nguyên gần Ấn Độ
linh-trung-quoc-ban-phao-hanh-quan-tren-cao-nguyen-gan-an-do
news

Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân trên cao nguyên gần Ấn Độ

Thứ 5, 03/12/2020 | 13:07:12
492 lượt xem

Binh sĩ Trung Quốc luyện bắn pháo, hành quân ở Tây Tạng để quen với điều kiện khắc nghiệt tại vùng núi cao hàng nghìn mét gần Ấn Độ.

Truyền thông Trung Quốc ngày 2/12 công bố video các hoạt động huấn luyện và diễn tập của binh sĩ ở vùng núi Tây Tạng, bao gồm buổi bắn đạn thật của lực lượng pháo binh ở độ cao 3.800 m.

Trong video, pháo binh Trung Quốc lần lượt khai hỏa lựu pháo để kiểm tra năng lực cá nhân, sau đó tới trình độ tác chiến của từng khẩu đội và khả năng phối hợp giữa các đơn vị.

Một sĩ quan cho biết pháo binh Trung Quốc tại Tây Tạng "sử dụng mọi loại lựu pháo" trong biên chế PLA, khẳng định cuộc diễn tập "kiểm tra khả năng tác chiến của đơn vị trong điều kiện băng giá tại cao nguyên".

Lính Trung Quốc tập leo núi, bắn pháo trên núi gần 4.000 m  

Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân đường dài trên núi cao hàng nghìn mét. Video: PLA.

Một video khác cho thấy nhóm binh sĩ PLA mang theo hàng chục kg trang bị hành quân đường dài ở khu vực cao 3.400 m trên dãy Nyenchen Tanglha. Các binh sĩ băng qua một khu rừng, sông băng và leo vách đá trên quãng đường 30 km.

Tian Jianmin, một phó lữ đoàn trưởng, cho biết các đơn vị tại đây muốn được trang bị tốt hơn để làm nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt. "Chúng tôi tận dụng môi trường độc đáo trên cao nguyên Tây Tạng cho buổi hành quân dã ngoại này", Tian cho biết.

Trung Quốc những tháng qua đẩy mạnh hoạt động huấn luyện và trang bị thiết bị mới cho các binh sĩ tại khu vực biên giới, trong bối cảnh căng thẳng với Ấn Độ chưa có dấu hiệu lắng xuống. Đụng độ giữa Ấn Độ và Trung Quốc bùng phát từ đầu tháng 5 với đỉnh điểm là vụ ẩu đả chết người hôm 15/6.

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đưa nhiều khí tài mới tới khu vực biên giới, đồng thời triển khai các chiến dịch hậu cần lớn chưa từng có để chuyển nhu yếu phẩm dùng trong mùa đông cho các binh sĩ. Đường Kiểm soát Thực tế (LAC), biên giới chưa phân định giữa Ấn Độ và Trung Quốc, chạy qua nhiều khu vực núi cao hiểm trở vốn bị cô lập với bên ngoài vào mùa đông.

PLA đã phân phối khẩn các bộ đồ mùa đông Type 20 cùng một số áo sưởi cho binh sĩ trên biên giới, xây nhà kiên cố với pin năng lượng mặt trời, đào hàng chục giếng sâu để đảm bảo nguồn cung cấp nước ổn định tại khu vực tranh chấp với Ấn Độ.

Trong khi đó, lục quân Ấn Độ cũng lắp đặt các ống bê tông cốt thép rộng khoảng 2 m trong các đường hầm được đào sẵn, phép binh sĩ dễ dàng di chuyển bên trong, cũng có thể là nơi sưởi ấm và trú ẩn cho họ trong thời tiết giá lạnh.

Theo Nguyễn Tiến/VnExpress (nguồn SCMP)

https://vnexpress.net/linh-trung-quoc-ban-phao-hanh-quan-tren-cao-nguyen-gan-an-do-4200791.html

  • Từ khóa

Mỹ bắt đầu thoát uranium Nga

Mỹ còn một chặng đường dài để thoát khỏi sự phụ thuộc nguồn cung cấp uranium Nga, tiến tới đảm bảo an ninh năng lượng Mỹ.
14:27 - 06/05/2024
8 lượt xem

Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel

Việc Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, Washington từ chối cung cấp cho Tel Aviv.
10:34 - 06/05/2024
105 lượt xem

Sao Hỏa xuất hiện thứ "chỉ có thể sinh ra bởi sự sống"

Dưới một đáy hồ cổ đại ở Sao Hỏa, robot NASA đã phát hiện ra một vùng đất y hệt Trái Đất, chứa đựng lời gợi ý rõ ràng về sự sống.
11:27 - 06/05/2024
79 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
111 lượt xem

'BRICS nên sẵn sàng cho sự sụp đổ của đồng USD'

Theo giám đốc điều hành Nga tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), BRICS có thể cung cấp loại tiền tệ thay thế nếu đồng USD và hệ thống tiền tệ quốc tế sụp...
08:28 - 06/05/2024
170 lượt xem