4
/
55323
9 bí mật của ngày Black Friday
9-bi-mat-cua-ngay-black-friday
news

9 bí mật của ngày Black Friday

Thứ 3, 21/11/2017 | 08:58:09
752 lượt xem

Phần lớn hàng điện tử giảm giá là mẫu mã cũ hoặc từ năm ngoái, còn quần áo thường đã được không dưới 30 người mặc thử.

Người Mỹ giành giật hàng giảm giá Black Friday / Single Day vượt Black Friday thành ngày mua sắm lớn nhất thế giới ra sao

9 bí mật của ngày Black Friday

Thứ Sáu đen (Black Friday) là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, mở màn cho mùa shopping trước Giáng Sinh. Trong ngày này, các cửa hàng, siêu thị trên khắp nước Mỹ sẽ đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Không chỉ tổ chức tại Mỹ, lễ hội này còn đang lan ra cả thế giới.
Vài năm gần đây, sự kiện ngày càng được đẩy lên sớm, sang ngày Lễ Tạ ơn vào thứ Năm. Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu tuần này (24/11).
Trên BI, nhân viên các hãng bán lẻ làm việc trong ngày Black Friday đã tiết lộ nhiều bí mật về lễ hội mua sắm này.

9 bí mật của ngày Black Friday

Các sản phẩm giá hời có giá tương tự trong cả ngày. Đừng nghĩ rằng xếp hàng đợi từ nửa đêm sẽ giúp bạn mua được sản phẩm rẻ hơn khi đến trễ vài tiếng.

9 bí mật của ngày Black Friday

Không phải giá rẻ nào cũng là tốt thực sự. Trên thực tế, phần lớn hàng điện tử giảm giá là mẫu mã cũ hoặc từ năm ngoái.

9 bí mật của ngày Black Friday

Hãy cân nhắc kỹ về thời gian bỏ ra. Thay vì xếp hàng, bạn có thể làm việc hoặc trả thêm tiền để có đồ mình muốn.

9 bí mật của ngày Black Friday

Đừng mặc cả với nhân viên. Khách hàng thường hỏi về những món đồ đã hết hoặc nghĩ nhân viên còn biết khoản giảm giá nào đó. Nhưng thực sự, việc này nằm ngoài thẩm quyền của họ.

9 bí mật của ngày Black Friday

Nhớ giặt đồ trước khi mặc. Vì khả năng cao là quần áo bạn mua về đã được không dưới 30 người mặc thử rồi.

9 bí mật của ngày Black Friday

Cửa hàng có rất nhiều cách khiến người mua phải chi nhiều hơn. Một nhân viên cho biết: “Chúng tôi được hướng dẫn là khi khách đã vào phòng thử đồ, hãy liên tục đưa họ quần áo màu khác nhau, hoặc thêm phụ kiện như giày dép, trang sức. Nguyên tắc là khách càng thử nhiều, bạn càng khen nhiều thì họ càng chi mạnh”.

9 bí mật của ngày Black Friday

Đừng lãng phí thời gian than thở. Nếu bạn phàn nàn rằng mình không thích màu này, hoặc hỏi tại sao công ty không có đồ nọ đồ kia, các nhân viên cũng chẳng thể làm gì khác.

9 bí mật của ngày Black Friday

Hãy cư xử lịch thiệp. Rất nhiều người xếp hàng có thói quen đấm vào cửa, như thể làm thế họ sẽ được cho vào vậy. “Đấm cửa chỉ khiến tất cả chúng tôi ghét bạn mà thôi. Chúng tôi có thể làm nhiều việc khác để khiến bạn khó chịu sau đó, như thanh toán chậm, hay nói rằng mình đã hết giấy bọc quà chẳng hạn”, một nhân viên cho biết.

9 bí mật của ngày Black Friday

Các cửa hàng đang mở cửa ngày càng sớm. Trên lý thuyết, Black Friday sẽ diễn ra vào thứ 6, nhưng vài năm gần đây, nó đã dịch dần lên thứ Năm. Dù vậy, nhiều nhân viên cho rằng việc này rất nực cười và muốn các hãng bán lẻ cân nhắc lại.

Theo Hà Thu/Vnexpress

  • Từ khóa

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số...
17:16 - 02/05/2024
180 lượt xem

Kỷ lục: Đường sắt lãi gấp 3 lần mục tiêu cả năm

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khiếm tốn đặt mục tiêu lãi 5 tỉ đồng trong năm 2024 nhưng mới hết quý 1, hai công ty con là Đường sắt Hà Nội và...
17:58 - 02/05/2024
152 lượt xem

Giá xăng RON95 tăng, RON92 giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu với mức tăng giảm đan xen kể từ 15h ngày 2-5.
15:10 - 02/05/2024
224 lượt xem

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
14:47 - 02/05/2024
230 lượt xem

Giải ngân vốn FDI cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong 4 tháng đầu năm tăng 4,5% so cùng kỳ năm trước, đáng lưu ý, vốn giải ngân thực hiện tăng cao nhất trong 5 năm qua.
12:10 - 02/05/2024
296 lượt xem