Trước những ý kiến trái chiều quanh việc Uber sẽ “biến mất” để nhập vào Grab sau ngày 8.4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi cung cấp thông tin việc hãng này mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Công văn nêu rõ Công ty TNHH Grabtaxi cần cung cấp các thông tin cũng như toàn bộ tài liệu liên quan đến việc mua lại Uber, đồng thời cung cấp đầy đủ hợp đồng Grab mua lại Uber tại khu vực Đông Nam Á.
Thời hạn để phía Grab gửi toàn bộ tài liệu cũng như hợp đồng mua bán với Uber về Cục là trước ngày 3.4 tới.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, công văn này được căn cứ vào chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh quy định tại khoản 2, Điều 7, Luật Cạnh tranh, trong đó có nhiệm vụ kiểm soát tập trung kinh tế theo quy định tại Mục 3, Chương II, Luật Cạnh tranh. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động tập trung kinh tế diễn ra trên thị trường.
Trước đó, ngày 26.3, Grab đã chính thức thông báo hoàn tất giao dịch mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam. Grab Việt Nam cùng Uber Việt Nam đồng loạt ra thông báo cho khách hàng cũng như lái xe về việc ứng dụng Uber sẽ ngừng hoạt động sau ngày 8.4 và các lái xe cũng như khách hàng muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Uber cần cài đặt phần mềm Grab và đăng ký lại với Grab Việt Nam. Trước thông tin này, nhiều lái xe và khách hàng tỏ ra băn khoăn về nguy cơ Grab Việt Nam sẽ tăng cước, giảm ưu đãi bởi không còn đối thủ cạnh tranh.
Theo Lao Động