19
/
77181
Không thể tùy tiện tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của Kiều Thanh'
khong-the-tuy-tien-tuoc-danh-hieu-nghe-sy-uu-tu-cua-kieu-thanh
news

Không thể tùy tiện tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của Kiều Thanh'

Thứ 5, 01/08/2019 | 14:27:32
902 lượt xem

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng Bộ không thể tùy tiện thu hồi danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh theo ý kiến, cảm tính chủ quan của một bộ phận khán giả.

‘Khong the tuy tien tuoc danh hieu nghe sy uu tu cua Kieu Thanh' hinh anh 1Tạo hình của Kiều Thanh khi vào vai Trà trong phim "Phía trước là bầu trời." (Ảnh: ĐLP)

Liên quan đến việc diễn viên Kiều Thanh công khai thừa nhận mình là “người thứ ba,” sống cùng một người đàn ông đã lập gia đình, nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc, cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu nghệ sỹ ưu tú. Từ đó, một bộ phận khán giả cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa nên thu hồi danh hiệu này của nữ diễn viên.

Trước dư luận nói trên, trao đổi với báo chí sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, việc xét và trao tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú đối với diễn viên Kiều Thanh diễn ra vào năm 2015 dựa trên những thành quả trong lao động nghệ thuật của cô.

Trong thời gian đó, hội đồng xét tặng danh hiệu không nhận được những đơn thư tố cáo, kiện tụng liên quan đến diễn viên Kiều Thanh về việc cô vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

[Nghệ sỹ Anh Tú: Mọi ngả đường đều dẫn về… chốn cũ]

“Nếu những ồn ào như gần đây xảy ra vào thời gian đó thì việc xét tặng danh hiệu sẽ phải dừng lại ngay. Tuy nhiên, hiện nay, câu chuyện trên thuộc về đời tư nghệ sỹ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không can thiệp. Ngoài ra, Bộ chưa nhận được bất cứ đơn thư nào đề nghị tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh,” ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, việc trao tặng hay thu hồi danh hiệu của nghệ sỹ đều cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. “Bộ không thể tùy tiện thu hồi danh hiệu theo ý kiến, cảm tính chủ quan của một bộ phận khán giả. Việc thu hồi chỉ xảy ra khi có kết luận của tòa án về việc nữ diễn viên vi phạm quy định của pháp luật và kết án tù,” ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Nói về trách nhiệm của hội đồng xét tặng danh hiệu nghệ sỹ khi xem xét hồ sơ của diễn viên Kiều Thanh vào năm 2015, ông Bình cho rằng, trong lý lịch cá nhân của diễn viên khi đó có ghi rõ cô là mẹ đơn thân. Lý lịch này đã được chính quyền địa phương xác nhận. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh khi đó hợp lệ nên đã được hội đồng thông qua.

Thời gian gần đây, dư luận bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều khi diễn viên Kiều Thanh trả lời phỏng vấn của báo chí, công khai việc mình là “người thứ ba,” hiện đang sống hạnh phúc cùng một người đàn ông đã lập gia đình. Kiều Thanh cho biết, cô cảm thấy vui vẻ với cuộc sống hiện tại, vợ chính thức của người đàn ông kia rất yêu quý cô và chia sẻ với cô nhiều điều trong cuộc sống.

Tuy vậy, nhiều ý kiến bày tỏ sự phản đối, cho rằng, lối sống như vậy của Kiều Thanh không phù hợp vì cô là nghệ sỹ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong đời sống./.

Theo An Ngọc (Vietnam+)

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
370 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
797 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
891 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,416 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,301 lượt xem