Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này.
Sản phẩm tương ớt Chin-Su của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã chính thức được phép bán tại thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam.
Trong dịp này, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã ra mắt tương ớt Chin-Su, đánh dấu sự kiện sản phẩm này chính thức được phép nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer, chia sẻ Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, do đó, sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này.
Ông khẳng định đây là bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản.
Ông Sơn bày tỏ tin tưởng rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm tương ớt Chin-Su và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và càphê hòa tan Vinacafé BH tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Theo ông Sơn, hiện nay, Masan Consumer đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 55% thị phần tại Việt Nam. Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu tương ớt Chin-Su sang các thị trường lớn và tiềm năng như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Australia.
Ông Sơn cho biết tương ớt Chin-Su là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer để thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu tương ớt toàn cầu.
Trong tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt Chin-Su sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.
Về phần mình, ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng Xúc tiến Y tế thuộc Cục Y tế và Sức khỏe cộng đồng Osaka, chia sẻ Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về văn hóa ẩm thực. Các món ăn của Việt Nam rất ngon và hấp dẫn nên mỗi lần đến Việt Nam, ông rất háo hức và muốn đi thưởng thức các món ăn nơi đây.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ đập rượu để chào mừng sự kiện ra mắt tương ớt Chin-Su tại thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)
Riêng đối với tương ớt Chin-Su, ông Makoto, người đã có nhiều năm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Osaka đầu tư vào Việt Nam đánh giá việc các sản phẩm của Masan đã vượt qua các quy trình kiểm dịch trong thời gian ngắn là rất xuất sắc bởi thực tế các quy định về kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản là khá nghiêm ngặt.
Theo Masan Consumer, cùng với việc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, sắp tới, công ty sẽ bán rộng rãi tương ớt Chin-Su hương vị Nhật Bản tại thị trường Việt Nam cùng với sản phẩm tương ớt Chin-Su hiện nay nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.
Tại Vietnam Food Day, các khách mời đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam cùng với hương vị cay nồng của tương ớt Chin-Su./.
Theo Đào Tùng-Thành Hữu (TTXVN/Vietnam+)