Người dùng có thể sử dụng Google Assistant, Google Search và Google Maps để đặt hàng món ăn từ các nhà hàng thông qua các dịch vụ như DoorDash, Postmate, Delivery.com, Slice và ChowNow, với Zuppler và các dịch vụ khác sắp ra mắt.
Google đang triển khai một nền tảng đặt hàng đồ ăn, điều này được hứa hẹn từ hội nghị nhà phát triển Google I/O 2018 và đã được thử nghiệm trong vài tháng qua.
Thông báo của Google vừa mới đăng trên blog The Keyword cho biết rằng tính năng đang được phổ biến, lan rộng khắp nơi.
Anantica Singh - Quản lý sản phẩm đặt hàng thực phẩm của Google thông báo trên blog
Google đã thông báo ra mắt dịch vụ giao đồ ăn trực tiếp triển khai trên Google Tìm kiếm, Bản đồ và Trợ lý Google. Mặc dù vậy, bản thân Google không tham gia vào việc vận chuyển trực tiếp đồ ăn. Thay vào đó, Google bắt tay với các công ty như DoorDash, Postmate, Delivery.com, Slice và ChowNow...
Việc tích hợp dịch vụ giao hàng vào Google Assistant, Google Search và Google Maps hỗ trợ rất nhiều cho người mua hàng và chủ các cửa hàng thức ăn. Bởi người dùng không cần tốn thời gian mở ứng dụng giao đồ ăn hoặc đi tìm dịch vụ nào để đặt hàng món ăn.
Hãy để Trợ lý Google mang bữa tối đến nhà
Thông qua điện thoại Android và iOS, người tiêu dùng có cài đặt Google Assistant, người tiêu dùng có thể yêu cầu Google đặt hàng món ăn từ một nhà hàng, lựa chọn dịch vụ giao hàng và thực hiện đặt món ăn mình yêu thích.
Để sử dụng Trợ lý trên điện thoại để đặt hàng/giao hàng, người dùng chỉ cần nói, Hey Hey Google, đặt món ăn từ nhà hàng. Trợ lý Google sẽ thực hiện các đơn đặt hàng chỉ trong vài giây và sau một thời gian ngắn người dùng sẽ nhận được món ăn yêu thích ngay tại nhà.
Chọn thức ăn của bạn và kiểm tra trong Trợ lý Google chỉ với một vài thao tác. Trợ lý Google sẽ hỗ trợ sắp xếp lại các món ăn yêu thích
Làm thế nào để sử dụng dịch vụ giao hàng từ Google?
Người dùng Google Search và Maps sẽ thấy một nút lớn trong giao diện có nội dung "Đặt hàng trực tuyến - Order online", "Nhận đặt hàng" hoặc "Giao hàng" tùy thuộc vào đối tượng sử dụng.
Khách hàng sẽ thấy giao diện đặt hàng riêng của Google (mặc dù giao diện sẽ khác một chút với tích hợp của DoorDash). Giao diện sử dụng được thiết kế chuẩn hóa, nhìn tương tự như các menu nhà hàng.
Đối với các nhà hàng, các đơn đặt hàng được theo dõi, thực hiện giao hàng, khách nhận hàng lúc nào và kiểm tra thanh toán với Google Pay, thực hiện chỉ bằng một vài thao tác.
Google hy vọng rằng trong thời gian tới dịch vụ giao hàng trực tuyến này sẽ được nhiều người đón nhận và các nhà hàng cùng tham gia vào. Điều này sẽ giúp nhà hàng kết nối với khách hàng vãng lai của mình một cách tốt nhất và không tốn nhiều chi phí quảng cáo.
Theo Lê Minh/Lao động