4
/
71042
Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
nguoi-viet-dang-tiet-kiem-nhat-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong
news

Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 4, 06/03/2019 | 08:18:09
389 lượt xem

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý IV/2018 về xu hướng tiết kiệm (con số cao nhất kể từ quý III/2016).

Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018, theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board®Global Consumer Confidence™ với sự hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.

Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương - 1

Người Việt được xác định đang có tỷ lệ tiết kiệm và dành ít chi tiêu hơn

Trong quý IV/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) đạt 122 điểm sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia, các nước có điểm số lần lượt là 133, 131 và 127.

Trong quý này, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục nhận định sự ổn định trong công việc và sức khỏe là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 27% số người được khảo sát cho biết vấn đề cân bằng cuộc sống là điều đáng quan tâm thứ ba.

Cùng với đó, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý IV/2018 về xu hướng tiết kiệm (con số cao nhất kể từ quý III/2016), tiếp theo là người tiêu dùng Hồng Kông (71%), Ấn Độ (68%) và Thái Lan (67%).

Đáng chú ý là, ngay cả với sự gia tăng đáng kể nói trên trong ý định tiết kiệm, người Việt vẫn sẵn sàng chi cùng mức hoặc hơn cho các mặt hàng có giá trị lớn như quần áo mới, các kỳ nghỉ/du lịch hoặc các hoạt động giải trí bên ngoài.

“Tiết kiệm là văn hóa của người Việt Nam. Cộng với những lo lắng đề cập ở trên cho năm mới, không ngạc nhiên khi người tiêu dùng có ý định tiết kiệm nhiều hơn nữa vào thời điểm cuối năm", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cho hay.

Cũng theo bà Hương, chúng ta không nên vội đi đến kết luận rằng ý định giảm chi tiêu đối với một số mặt hàng sẽ vẫn tiếp tục trong tương lai. Khi nhìn vào xu hướng dài hạn, người Việt ngày càng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Do đó, các doanh nghiệp cần theo dõi sát sao xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng để không bỏ lỡ các cơ hội cho mình.

Theo An Linh/ Dân Trí

  • Từ khóa

Việt Nam có thể tăng trưởng cao nhất ASEAN+3

Văn phòng Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) dự báo năm 2024 và 2025, VN có thể tăng trưởng cao nhất ASEAN+3.
08:41 - 10/11/2024
158 lượt xem

Doanh nghiệp châu Á gồng mình đón 'bão thuế' từ ông Trump

Việc ông Trump trở lại Nhà Trắng khiến không ít doanh nghiệp châu Á lo lắng, trước hậu quả của những chính sách thương mại ông có thể áp dụng.
16:25 - 09/11/2024
530 lượt xem

Bớt lo suy thoái, người tiêu dùng Việt nới rộng hầu bao

Nỗi lo suy thoái và áp lực lạm phát tại Việt Nam đã suy giảm, người tiêu dùng Việt bắt đầu tăng chi tiêu cho trải nghiệm và du lịch.
08:50 - 09/11/2024
699 lượt xem

Rủi ro kinh tế bị phóng đại sau chiến thắng của ông Trump, Việt Nam có nên lo lắng?

Nhiều quốc gia đang lo ngại về những tác động của chính sách kinh tế trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ của Donald Trump sắp tới đối với nền kinh tế của họ....
15:06 - 08/11/2024
1,114 lượt xem

FED tiếp tục hạ lãi suất, chủ tịch FED “bật” ông Donald Trump

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell hôm 7-11 cho biết sẽ không từ chức ngay cả khi ông Donald Trump yêu cầu.
10:00 - 08/11/2024
1,273 lượt xem