4
/
63268
Khuyến cáo người nộp thuế bảo mật mã số thuế cá nhân
khuyen-cao-nguoi-nop-thue-bao-mat-ma-so-thue-ca-nhan
news

Khuyến cáo người nộp thuế bảo mật mã số thuế cá nhân

Thứ 6, 13/07/2018 | 14:21:11
716 lượt xem

Cục Thuế TP.Hà Nội vừa đưa ra khuyến cáo trên khi phát hiện tình trạng doanh nghiệp sử dụng mã số thuế cá nhân để khai khống chi phí, giảm thu nhập tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lợi dụng mã số thuế cá nhân để giảm chi phí, trốn thuế NGỌC THẠCH

Theo Cục Thuế TP.Hà Nội, đây là hành vi cố ý sử dụng hồ sơ, chứng từ giả mạo nhằm trốn thuế. Cục Thuế TP.Hà Nội đã và đang xử lý truy thu thuế các trường hợp này theo đúng quy định pháp luật thuế và xử lý vi phạm theo luật định.

Xuất phát từ nhiều lý do cả khách quan và chủ quan mà các cá nhân đã để lộ thông tin cá nhân của mình (thông tin về chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, mã số thuế cá nhân…). Điều này có thể tạo cơ hội cho các đối tượng doanh nghiệp gian lận, lợi dụng, làm giả chứng từ chi trả tiền lương, tiền công, hợp thức hóa chi phí nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Để tránh trường hợp cá nhân bị lợi dụng sử dụng mã số thuế, người nộp thuế cần nâng cao ý thức tự bảo mật các thông tin cá nhân về chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, mã số thuế cá nhân.… trong quá trình tham gia các hoạt động tuyển dụng, mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, Cục Thuế TP.Hà Nội đề nghị các cá nhân khi nhận được thông tin cần đối chiếu hoặc phát hiện mã số thuế của mình bị lợi dụng, đánh cắp hoặc bị tính thuế thu nhập cá nhân cho những khoản thu nhập mà thực chất mình không nhận được cần thông tin kịp thời cho cơ quan thuế nơi cấp mã số thuế hoặc cơ quan thuế quản lý nơi đang công tác về việc không có thu nhập tại cơ quan chi trả thu nhập để từ đó cơ quan thuế sẽ kiểm tra, xác minh để có đủ cơ sở xử lý hành vi vi phạm đối với tổ chức chi trả thu nhập theo quy định.

Theo Thanh Xuân/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Đua chặt hồ tiêu, cao su... để trồng sầu riêng

Dù các chuyên gia lên tiếng cảnh báo nhưng nhiều nông dân cho rằng giá sầu riêng sẽ vẫn duy trì ở mức cao thời gian tới do cung không đủ cầu.
10:24 - 03/05/2024
84 lượt xem

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
09:13 - 03/05/2024
101 lượt xem

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thiệt đủ đường

Để tránh xung đột lợi ích, doanh nghiệp đầu mối không được bán hàng trực tiếp cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu cùng hệ thống mà phải thông qua thương nhân...
07:37 - 03/05/2024
144 lượt xem

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số...
17:16 - 02/05/2024
485 lượt xem

Kỷ lục: Đường sắt lãi gấp 3 lần mục tiêu cả năm

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khiếm tốn đặt mục tiêu lãi 5 tỉ đồng trong năm 2024 nhưng mới hết quý 1, hai công ty con là Đường sắt Hà Nội và...
17:58 - 02/05/2024
477 lượt xem