4
/
55631
Chuỗi 130 nhà hàng ở Nhật muốn chinh phục thị trường Việt
chuoi-130-nha-hang-o-nhat-muon-chinh-phuc-thi-truong-viet
news

Chuỗi 130 nhà hàng ở Nhật muốn chinh phục thị trường Việt

Thứ 5, 30/11/2017 | 11:51:44
962 lượt xem

Thương hiệu Gyu Shige đặt mục tiêu mở 70 chi nhánh ở Việt Nam trong 5 năm tới.

Ông Kentaro Takada, Giám đốc phát triển toàn cầu của hệ thống nhà hàng nướng Gyu Shige Ngưu Phồn cho biết, sau một năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp đặt mục tiêu hình thành chuỗi 30 chi nhánh trong ba năm và lên 50-70 chi nhánh trong năm năm. Đơn vị này hiện có 3 cửa hàng ở TP HCM.

Kế hoạch chinh phục thị trường Việt của thương hiệu từ Nhật đã manh nha từ ba năm trước. Dân số đông, chuộng văn hóa Nhật và thích đồ nướng là những lợi thế để kinh doanh ở Việt Nam. Đơn vị này thực hiện nhiều nghiên cứu. Thông qua các đối tác và trực tiếp thăm dò, Gyu Shige chính thức vào Việt Nam năm 2016 với cửa hàng đầu tiên tại một trung tâm thương mại lớn ở TP HCM.

“Vài năm trở lại đây, Việt Nam là điểm nóng kinh tế tại Đông Nam Á, thu hút nhiều nhà đầu tư. Khác với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành ẩm thực tại Thái Lan, chúng tôi thấy nhiều cơ hội phát triển và quyết định chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên”, ông Kentaro cho biết.

Ông Kentaro Takada, Giám đốc phát triển toàn cầu của hệ thống nhà hàng nướng Gyu Shige Ngưu Phồn.

Ông Kentaro Takada, Giám đốc phát triển toàn cầu của hệ thống nhà hàng nướng Gyu Shige Ngưu Phồn. Ảnh: Thành Nguyễn

Với thế mạnh là chuỗi 130 nhà hàng đã thành công tại Nhật, đơn vị này gần như đưa nguyên bản về Việt Nam. Lý do bởi người Việt chuộng thức ăn Nhật và thích nghi khá nhanh với các món ăn mới. Thịt bò được nhập từ Mỹ, nguyên liệu dùng để chế biến cùng nước sốt được nhập khẩu từ Nhật và rau củ có nguồn gốc từ các trang trại nông sản tại Đà Lạt. Để đảm bảo chất lượng, đơn vị đầu tư bếp trung tâm với đầy đủ thiết bị như ở Nhật để thực hiện các khâu sơ chế và bảo quản cũng tuân theo quy trình nghiêm ngặt.

Giám đốc phát triển toàn cầu của hệ thống cho rằng, lợi thế của đơn vị là hương vị sốt đậm đà và đi theo phân khúc nhà hàng thân thiện. Hiện trên thị trường có ba phân khúc gồm thức ăn nhanh với mức chi khoảng dưới 10USD cho một người trong một lần ăn, nhà hàng thân thiện từ 10-17 USD và nhà hàng năm sao ở nhóm cao nhất.

Ông đánh giá, với tốc độ phát triển của thị trường thức ăn nhanh sẽ kéo theo nhu cầu ăn uống cao hơn cho khách hàng, đặc biệt với nhóm nhà hàng thân thiện. Vì vậy, đây sẽ là tiềm năng lớn cho đơn vị trong thời gian tới.

“Thị trường hiện có một số đơn vị từ Nhật nhưng thương hiệu có chất lượng chưa nhiều, vẫn còn chỗ để phát triển”, ông nhận định.

Sau một năm hoạt động, doanh số của Gyu Shige tại Việt Nam tăng trưởng gần 50% theo tháng, tỷ lệ khách hàng quay trở lại chiếm trên 70%. Đó là lý do doanh nghiệp quyết định tiến sâu vào thị trường, với mục tiêu 50-70 chi nhánh và phủ sóng khắp cả nước vào năm 2022.

Gyu Shige

Không gian ấm cúng tại Gyu Shige. Ảnh: Thành Nguyễn

Đại diện từ thương hiệu nhận định trong ba năm tới, phân khúc ẩm thực Nhật tại Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ. Ông kỳ vọng sẽ vào top nhà hàng Nhật được người Việt yêu thích nhất.

Gyu Shige đã có hơn 20 năm phát triển với 130 chi nhánh tại Nhật. Sau Việt Nam, đơn vị có kế hoạch chinh phục các thị trường khác như Australia, Mỹ, Singapore, Thái Lan...

Theo Trương Sanh/VnExpress

  • Từ khóa

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
19:51 - 06/05/2024
179 lượt xem

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
272 lượt xem

Xô đổ kỷ lục cũ, giá vàng miếng SJC chạm 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hồi phục lên 2.313 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC lên mức 86 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất từ trước đến nay.
14:42 - 06/05/2024
313 lượt xem

VCCI đề nghị giữ nguyên mức thuế 0% với dịch vụ xuất khẩu

Theo VCCI, hầu hết doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu đang phải cạnh tranh với đối thủ đến từ các nước đang phát triển. Nếu họ phải chịu thuế...
12:41 - 06/05/2024
335 lượt xem

Nhiều ông lớn công nghệ sắp vào Việt Nam

Có 13-14 dự án quy mô lớn trong các ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai... đang được thương thảo giữa các bộ ngành với tập đoàn FDI lớn, trong...
10:42 - 06/05/2024
404 lượt xem