4
/
164564
Kết nối vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, hút du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
ket-noi-vinh-ha-long-va-bai-tu-long-hut-du-lich-nghi-duong-cao-cap
news

Kết nối vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, hút du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:45:26
2,089 lượt xem

Chuyến hải trình 3 ngày 2 đêm đưa du khách đến những điểm chưa du thuyền nào đặt chân đến trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long được Quảng Ninh công bố thêm trải nghiệm cho dòng khách cao cấp.

Du thuyền 6 sao đưa du khách khám phá

Du thuyền 6 sao đưa du khách khám phá "Hành trình di sản Hạ Long" - Ảnh: BTC

Thời gian qua, nhiều khách hàng tỉ phú trên thế giới đã chọn Hạ Long (Quảng Ninh) làm điểm dừng chân và là nơi tổ chức các sự kiện trọng đại như đám cưới của con tỉ phú Ấn Độ. Cùng với đó, lượng khách quốc tế đến Hạ Long (Quảng Ninh) đạt hơn 600.000 lượt, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2023.

Để khai thác hết tiềm năng di sản và tiềm năng du lịch của vịnh Bái Tử Long và thu hút khách quốc tế, Hành trình di sản Hạ Long đã được ra mắt với những trải nghiệm trong 3 ngày 2 đêm.

Hành trình di sản Hạ Long

Vị trí vịnh Hạ Long và Bái Tử Long trên bản đồ - Ảnh chụp màn hình Google Maps

Vị trí vịnh Hạ Long và Bái Tử Long trên bản đồ - Ảnh chụp màn hình Google Maps

Đây là hải trình đưa du khách qua bốn vùng di sản để khám phá hết các giá trị: địa chất địa mạo, giá trị thẩm mĩ, giá trị văn hóa - lịch sử và giá trị đa dạng sinh học của hai vịnh biển Hạ Long và Bái Tử Long.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh, đây là hành trình mới trong kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024. Hành trình di sản Hạ Long là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, gắn với việc tôn vinh giá trị riêng biệt toàn cầu của di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long kết nối với vịnh Bái Tử Long.

Hành trình này xuất phát từ cảng Tuần Châu. Điểm khởi đầu của vòng cung kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long là đảo Đầu Gỗ và đi qua các điểm nổi tiếng như: hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi, đảo Titop, hang Sửng Sốt, Trà Sản, công viên Đá Xếp, Vạn Giò, Ba Mắt…

Hành trình di sản Hạ Long sẽ giúp kết nối vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo thêm nhiều trải nghiệm thu hút khách quốc tế - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Hành trình di sản Hạ Long sẽ giúp kết nối vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo thêm nhiều trải nghiệm thu hút khách quốc tế - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đặc biệt, đây cũng là chuyến hải trình đầu tiên đưa du khách đặt chân đến đảo Xương Rồng - nơi gắn biểu tượng đánh dấu ranh giới điểm cuối cùng của vịnh Hạ Long, khám phá 5/7 làng chài cổ trên vịnh, đặc biệt là điểm bắt đầu của chuyến tàu không số.

Ông Lương Thế Tuyên - phó tổng giám đốc Việt Thuận Group, đơn vị vận hành Hành trình di sản Hạ Long - chia sẻ ý tưởng cho chuyến hải trình đặc biệt này xuất phát từ chính nhu cầu của du khách và mong muốn khai thác hết tiềm năng du lịch của di sản.

"Vào những ngày cao điểm, tại điểm ngủ đêm trên vịnh Hạ Long có khoảng 200 du thuyền cùng hoạt động. Nhưng chúng ta mới chỉ khai thác hết 1/4 diện tích di sản. Còn 3/4 diện tích di sản du khách chưa được khám phá.

Đối với các sản phẩm du lịch tập trung ở vùng lõi di sản, nếu khách mới đến lần đầu thì cảnh vật tuyệt đẹp. Nhưng đối với khách du lịch đến Hạ Long lần 2, lần 3 và nhiều hơn nữa, chúng ta chưa có nhiều trải nghiệm cho họ", ông Tuyên bộc bạch.

Du khách chiêm ngưỡng bình minh trên vịnh Hạ Long - Ảnh: BTC

Du khách chiêm ngưỡng bình minh trên vịnh Hạ Long - Ảnh: BTC

Hành trình mới kết nối vịnh Hạ Long - Bái Tử Long

Nằm kế bên di sản, vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và tiềm năng du lịch lớn, giá trị văn hóa - lịch sử phong phú, đa dạng, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Tuy nhiên, đối với khách quốc tế Bái Tử Long vẫn là cái tên ít được biết đến so với vịnh Hạ Long.

Ông Phạm Lê Hưng - Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả - cho biết ý tưởng kết nối hai vịnh biển đẹp của Quảng Ninh đã có từ rất lâu, nhưng chưa làm được vì để khám phá cả hai vịnh sẽ cần hành trình dài. Không có các đội tàu chất lượng gắn với các sản phẩm du lịch trên vịnh các doanh nghiệp sẽ rất khó thực hiện.

"Trước đây, nhắc đến Cẩm Phả, chúng ta chỉ nghỉ đến than. Dù Cẩm Phả giáp với vịnh Bái Tử Long, các hoạt động biển chủ yếu là kinh doanh nhỏ lẻ và phát triển nuôi biển.

Ý tưởng kết nối Hạ Long và Bái tử Long trên hành trình di sản sẽ giúp du khách khám phá thêm nhiều vẻ đẹp riêng thiên nhiên, văn hóa của vịnh. Việc có những đội tàu lớn, chở được nhiều khách hơn, ngoài thăm vịnh sẽ có thêm những trải nghiệm trên tàu sẽ giúp đánh thức được tiềm năng du lịch của Cẩm Phả, Vân Đồn", ông Hưng nói.

Theo bà Nguyễn Huyền Anh - giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, hành trình này đúng như định hướng của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm phát triển vịnh Hạ Long - Bái Tử Long - Cô Tô - Vân Đồn, hướng tới các sản phẩm du lịch cao cấp, phát triển bền vững.

"Chúng tôi hướng tới các dịch vụ đẳng cấp phục vụ, thu hút dòng khách này. Cũng là đám cưới, nhưng đám cưới trong lòng di sản, tận hưởng các tài nguyên của di sản sẽ khiến cho những vị khách đến với chúng tôi có những trải nghiệm không thể nào quên", bà Huyền Anh khẳng định.

Theo Nguyễn Hiền/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ket-noi-vinh-ha-long-va-bai-tu-long-hut-du-lich-nghi-duong-cao-cap-20240526110051582.htm

  • Từ khóa

Kiến nghị Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC cho các doanh nghiệp

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (HHKDV) mới đây có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị cho...
16:11 - 17/06/2024
67 lượt xem

Lần đầu tiên mở đường bay thẳng Việt Nam - Philippines

Ngày 17-6, Vietnam Airlines tổ chức khai trương đường bay thẳng giữa Việt Nam và Philippines, là hãng bay Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng tới đảo...
16:26 - 17/06/2024
61 lượt xem

Chủ tiệm kêu kinh doanh trên GrabFood, BeFood, Shopee Food... tốn 10 - 20% doanh thu cho quảng cáo

Các quán ăn, nhà hàng bán hàng trên app bị bủa vây bởi các chi phí chiết khấu, phí quảng cáo hiển thị, khuyến mãi… Muốn bán được hàng, phải chi tiền quảng...
14:23 - 17/06/2024
120 lượt xem

Đề xuất đánh thuế VAT tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, TikTok

Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp, cân nhắc bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa nhập...
14:16 - 17/06/2024
108 lượt xem

Không chủ quan trước áp lực lạm phát

Trong vấn đề kiểm soát lạm phát, cần tính đến việc tăng lương từ ngày 1-7. Bởi lẽ, khi lương tăng, nhiều mặt hàng thiết yếu dự báo có xu hướng tăng...
09:33 - 17/06/2024
217 lượt xem