4
/
154046
BIDV - ngân hàng đầu tiên được chọn phục vụ chi trả giảm phát thải carbon ở Việt Nam
bidv-ngan-hang-dau-tien-duoc-chon-phuc-vu-chi-tra-giam-phat-thai-carbon-o-viet-nam
news

BIDV - ngân hàng đầu tiên được chọn phục vụ chi trả giảm phát thải carbon ở Việt Nam

Thứ 4, 27/09/2023 | 20:19:36
1,998 lượt xem

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam đã lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ, do Quỹ đối tác carbon trong lâm nghiệp tài trợ 51,5 triệu USD.

BIDV là ngân hàng phục vụ thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí carbon vùng Bắc Trung Bộ - Ảnh: BIDV

BIDV là ngân hàng phục vụ thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí carbon vùng Bắc Trung Bộ - Ảnh: BIDV

Thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ được ký kết bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế. Ký kết quan trọng này mở ra khoản tài chính 51,5 triệu USD cho những nỗ lực của Việt Nam trong giảm phát thải carbon từ việc mất rừng và suy thoái rừng trong giai đoạn từ nay cho tới năm 2025.

Theo thỏa thuận, Việt Nam sẽ lượng giảm phát thải 10,3 triệu tấn khí CO2 ở sáu tỉnh vùng Bắc Trung Bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Qua đó, Việt Nam sẽ nhận được 51,5 triệu USD (tương đương 1.235 tỉ đồng) từ Quỹ Đối tác carbon trong lâm nghiệp.

Chương trình giảm phát thải được xây dựng nhằm xử lý các nguyên nhân cơ bản của việc mất rừng ở vùng Bắc Trung Bộ, từ đó giảm phát thải do mất rừng và suy thoái rừng. Chương trình đồng thời cũng hỗ trợ việc phục hồi rừng.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương và là quốc gia thứ năm trên thế giới đạt được thỏa thuận quan trọng này với Quỹ Đối tác carbon trong Lâm nghiệp.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm quản lý các nguồn vốn ủy thác nước ngoài, BIDV luôn xác định trách nhiệm là đơn vị tiên phong thực thi các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thúc đẩy phát triển tín dụng xanh, ngân hàng xanh, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh quốc gia. Tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh là các mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu trong hoạt động của BIDV.

Đồng thời, BIDV luôn sẵn sàng là cầu nối giữa các bên liên quan, các cơ quan quản lý, tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm kết nối các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; qua đó góp phần phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam.

Với uy tín, năng lực và kinh nghiệm vốn có, BIDV trở thành đối tác chiến lược của các nhà tài trợ quốc tế như Ngân hàng thế giới, Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Phát triển châu Á trong triển khai các dự án xanh tại Việt Nam.

BIDV lần thứ 3 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt NamBIDV lần thứ 3 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là lần thứ 3 liên tiếp (năm 2021, 2022, 2023) BIDV vào danh sách này.

Vị thế hàng đầu của BIDV trong hoạt động nguồn vốn ủy thác nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục được khẳng định khi Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam tin tưởng lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ.

Tính đến 30-6, BIDV tài trợ dự án thuộc lĩnh vực tín dụng xanh với tổng dư nợ đạt 66.176 tỉ đồng (tương đương 2,8 tỉ USD), chiếm 4,1% tổng dư nợ tín dụng của BIDV. Dự kiến đến năm 2025, dư nợ cho vay của BIDV cho các lĩnh vực xanh và phát triển bền vững sẽ đạt 3 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng dư nợ BIDV.

Theo L.Thanh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bidv-ngan-hang-dau-tien-duoc-chon-phuc-vu-chi-tra-giam-phat-thai-carbon-o-viet-nam-2023092719205637.htm

  • Từ khóa

Việt Nam vượt Ấn Độ về xuất khẩu điện thoại thông minh

Không quá khó để thấy một chiếc điện thoại thông minh "made in Vietnam" được bán tại Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khi chúng ta đang chiếm 13% thị phần điện...
07:21 - 05/05/2024
236 lượt xem

Du lịch tàu hỏa lên ngôi

"Ra đi, tới đèo rồi", "Lại vào hầm", "Biển kìa, đẹp quá!", "Hoa gì mà phủ trắng cả sườn núi thế kia"... Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi con tàu lướt...
08:38 - 05/05/2024
184 lượt xem

Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

Bộ Tài chính đã nêu rõ thẩm quyền trong việc quản lý nhà nước về giá và ban hành quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành...
18:35 - 04/05/2024
512 lượt xem

Phải làm gì đó khi giá cả nhấp nhổm

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của giới...
15:19 - 04/05/2024
650 lượt xem

Chuẩn bị kỹ để thực hiện cải cách tiền lương, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Chỉ đạo cải cách tiền lương được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2024 vào sáng 4-5.
15:16 - 04/05/2024
635 lượt xem