4
/
148351
EVN yêu cầu các đơn vị thành viên miền Bắc 'cấp bách tiết kiện điện'
evn-yeu-cau-cac-don-vi-thanh-vien-mien-bac-cap-bach-tiet-kien-dien
news

EVN yêu cầu các đơn vị thành viên miền Bắc 'cấp bách tiết kiện điện'

Thứ 3, 06/06/2023 | 10:30:00
2,029 lượt xem

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị thành viên khu vực miền Bắc triển khai ngay các biện pháp cấp bách để tiết kiệm điện trong bối cảnh cung cấp điện có nhiều khó khăn trong mùa nắng nóng cao điểm năm nay.

Ngày 6.6, thông tin từ EVN, tập đoàn này đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên có trụ sở tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện cấp bách từ nay cho đến hết tháng 8, với tinh thần "tiết kiệm điện triệt để ngay tại nơi làm việc".

EVN yêu cầu các đơn vị thành viên miền Bắc 'cấp bách tiết kiện điện' - Ảnh 1.

EVN yêu cầu các đơn vị giảm tối đa điện chiếu sáng, điều hòa để tiết kiệm điện EVN

Cụ thể, EVN yêu cầu các đơn vị không sử dụng điều hòa không khí tại phòng làm việc, khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C. Điều hòa không khí chỉ được sử dụng tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hòa để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển…

Đối với chiếu sáng, EVN cũng yêu cầu các đơn vị tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên; không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, khu vực công cộng không thật sự cần thiết; không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… (trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên). Ngoài ra, các đơn vị có máy phát điện tại trụ sở cần sẵn sàng huy động máy phát điện khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, EVN khuyến cáo cán bộ công nhân viên ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát). Các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng.

Trong văn bản, EVN yêu cầu người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở đơn vị mình, đồng thời báo cáo hàng tuần kết quả thực hiện.

Trước đó, ngày 3.6, thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng không phải khi thiếu điện thì chúng ta kêu gọi tiết kiệm điện, đây là chính sách xuyên suốt, lâu dài từ trước đến nay.

Trong bối cảnh nguồn cung điện khó khăn như hiện nay, tiết kiệm điện càng có vai trò quan trọng, mang lại hiệu quả tức thời, thiết thực và cần được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt.

Theo cập nhật của Bộ Công thương đến thời điểm hiện nay, cả nước có 55/63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư ban hành văn bản chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm điện, triển khai công tác tuyên truyền, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện chung tay thực hành tiết kiệm điện, xây dựng kế hoạch sử dụng điện hợp lý, hiệu quả.

Qua thống kê, sản lượng điện tiết kiệm hàng ngày đạt mức khoảng 20 triệu kWh/ngày, tương đương khoảng 2,5% điện năng tiêu thụ hàng ngày.

Theo Phan Hậu/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/evn-yeu-cau-cac-don-vi-thanh-vien-mien-bac-cap-bach-tiet-kien-dien-185230606083331932.htm

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
291 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
394 lượt xem

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê...
10:39 - 26/04/2024
486 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
505 lượt xem

Lý do đẩy giá xăng giảm về dưới 25.000 đồng/lít ngay trước nghỉ lễ

Nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống; tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là những yếu...
10:49 - 26/04/2024
494 lượt xem