4
/
133706
Tín hiệu vui từ doanh nghiệp FDI ở Bắc Giang
tin-hieu-vui-tu-doanh-nghiep-fdi-o-bac-giang
news

Tín hiệu vui từ doanh nghiệp FDI ở Bắc Giang

Thứ 6, 02/09/2022 | 20:02:13
3,079 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có hàng trăm doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động, tập trung chủ yếu ở các khu công nghiệp (KCN). Những DN này không chỉ nỗ lực sản xuất, kinh doanh, có đóng góp cao cho ngân sách tỉnh mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Tăng tốc sản xuất

Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam, KCN Quang Châu (Việt Yên) là DN chuyên sản xuất linh kiện điện tử như: Mặt kính quang học, sản phẩm kính cường lực, linh kiện, màn hình điện thoại. Những năm gần đây, Công ty này luôn được cơ quan chức năng đánh giá là đơn vị sản xuất, kinh doanh giỏi, nộp thuế cao và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. 

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Nichirin Việt Nam.

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng, cũng giống các DN khác trong KCN, hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh thu của Công ty bị ảnh hưởng. Sau khi dịch được kiểm soát, từ tháng 7 năm trước đến nay, DN đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tuyển thêm công nhân, bố trí thêm kinh phí nâng cấp một số dây chuyền để tăng năng suất sản phẩm. 

Cùng với đó, Công ty năng động tìm kiếm thị trường, ký kết thêm một số hợp đồng với đối tác. Với cách làm này, sản phẩm của DN sản xuất bảo đảm chất lượng, đáp ứng được đơn hàng theo chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh thu đạt cao. Đáng ghi nhận, tổng số thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập DN của Công ty nộp ngân sách 8 tháng qua đạt khoảng 36 tỷ đồng, tăng gần 10 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, dự kiến từ nay đến hết năm, DN này nộp thêm khoảng 20 tỷ đồng cho ngân sách.

Tương tự, Công ty TNHH Nichirin Việt Nam, KCN Quang Châu chuyên sản xuất các loại ống và dây dẫn phanh cho xe máy, ô tô có tổng số thuế nộp ngân sách 8 tháng năm nay đạt khoảng 26 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước. Theo đại diện lãnh đạo Công ty, sau khi dịch Covid-19 bị đẩy lùi, DN đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, tích cực mở rộng thị trường. Hiện nay, sản phẩm của Nichirin đang có mặt ở nhiều nước như: Mỹ, Thái Lan, Anh, Ấn Độ… được đối tác đánh giá cao. 

DN phấn đấu năm nay nộp thuế cho ngân sách tỉnh khoảng 40 tỷ đồng. Hay như Công ty TNHH Fuhong Precision Component, KCN Đình Trám chuyên sản xuất sản phẩm, linh kiện điện tử như: Tai nghe, máy vi tính, các thiết bị ngoại vi máy vi tính, cục phát sóng không dây cho các hãng Samsung, Apple cũng quan tâm đầu tư thêm một số máy móc, tăng tốc sản xuất kinh doanh. 8 tháng qua, Công ty đã nộp ngân sách tỉnh khoảng 15 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp của DN đạt gần 25 nghìn tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu năm đến nay, các DN FDI nộp ngân sách 839 tỷ đồng, đạt khoảng 70% dự toán năm, tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là thuế thu nhập DN và thuế GTGT. Số thuế khối DN này nộp đã góp phần đáng kể vào kết quả thu ngân sách của tỉnh 8 tháng năm nay đạt 11 nghìn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và bằng gần 90% dự toán năm.

Không chỉ các DN trên, trong tỉnh có nhiều đơn vị khác có số nộp ngân sách cao 8 tháng qua như các công ty TNHH: Luxshare-ICT Việt Nam, KCN Vân Trung nộp 35 tỷ đồng; Young One Bắc Giang, KCN Đình Trám nộp 29 tỷ đồng; Nichirin Việt Nam, KCN Quang Châu nộp 26 tỷ đồng; Jufeng New Materials Việt Nam, KCN Quang Châu nộp 24 tỷ đồng… 

Theo Cục Thuế tỉnh, toàn tỉnh hiện có 518 DN FDI đang hoạt động, tập trung ở KCN. Từ đầu năm đến nay, các DN FDI nộp ngân sách 839 tỷ đồng, đạt khoảng 70% dự toán năm, tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là thuế thu nhập DN và thuế GTGT. Số thuế khối DN này nộp đã góp phần đáng kể vào kết quả thu ngân sách của tỉnh 8 tháng năm nay đạt 11 nghìn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và bằng gần 90% dự toán năm.

Nhân lên tinh thần "tương thân, tương ái"

Không chỉ năng động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua các DN FDI mặc dù vẫn gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song với phương châm “kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, nhiều DN tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội. 

Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội.

Có thể kể đến như Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam dịp Tết Nguyên đán năm nay đã dành 300 triệu đồng tặng 600 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ chính sách của huyện Lục Ngạn. Trước đó, năm ngoái, DN này ủng hộ Quỹ vắc-xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh 2 tỷ đồng. Theo đại diện lãnh đạo DN, 5 năm qua kể từ khi đi vào hoạt động, Công ty đã dành hàng chục tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam; Công ty TNHH Seojin Việt Nam; Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam… cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình an sinh xã hội. Những DN này thường xuyên quan tâm tới cuộc sống, gia đình cán bộ, người lao động làm việc tại Công ty để kịp thời động viên, thăm hỏi, giúp đỡ khi gặp khó khăn. 

Vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, các DN chung tay cùng địa phương chăm lo Tết cho người nghèo. Riêng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 3 DN trên, mỗi đơn vị dành 300 triệu đồng hỗ trợ huyện Lục Ngạn 1,8 nghìn suất quà Tết cho hộ nghèo. Được biết, tháng 8 năm nay, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam dành 1,82 tỷ đồng mua tặng 1 nghìn chiếc giường cho các cơ sở giáo dục nội trú, bán trú; các trường trọng điểm chất lượng cao; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự nhân dịp năm học mới và Bộ CHQS tỉnh.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các DN trong tỉnh đã ủng hộ gần 22 tỷ đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách với tổng số quà hơn 42,8 nghìn suất quà, trong đó có các DN FDI có đóng góp đáng kể. Cùng với ủng hộ quà Tết, các DN đã ủng hộ Quỹ vắc-xin và chống dịch của tỉnh năm 2021 hàng chục tỷ đồng. Sự chung tay, đóng góp của các DN đã mang lại ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng, xã hội. 

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh cho biết, để nhân rộng những điển hình DN FDI sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, hằng năm ngoài việc hỗ trợ DN thực hiện các thủ tục để ổn định sản xuất, mở rộng quy mô đầu tư, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Ban Quản lý Các KCN tỉnh phát động chương trình an sinh xã hội, qua đó kêu gọi DN tham gia, ủng hộ chung tay vì cộng đồng.

Theo Minh Linh/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/390178/tin-hieu-vui-tu-doanh-nghiep-fdi-o-bac-giang.html

  • Từ khóa

Vì sao có đề xuất điện mặt trời dôi dư phát lên lưới điện hưởng giá 0 đồng?

Bộ Công Thương giải thích đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng nhằm khuyến khích phát triển loại hình này, đồng...
11:42 - 30/04/2024
60 lượt xem

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động

Thời gian qua, chính sách đối ngoại của Việt Nam trở thành từ khóa trên truyền thông quốc tế. Việt Nam được quan tâm lớn khi là nước duy nhất trong năm...
08:08 - 30/04/2024
151 lượt xem

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
523 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
735 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
1,234 lượt xem