4
/
127524
Quan tâm kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng
quan-tam-ket-noi-tieu-thu-vai-thieu-va-cac-nong-san-chu-luc-dac-trung
news

Quan tâm kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng

Thứ 3, 10/05/2022 | 11:00:29
3,062 lượt xem

Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thành phố chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng năm 2022.

Theo đó, chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng năm 2022 thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin chuyên ngành, hệ thống tổ chức ngành dọc, các đối tác và đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Phối hợp với huyện Lục Ngạn xây dựng một số chương trình quảng bá trên các kênh, chuyên mục, các giờ “vàng” phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam; như chương trình "Việt Nam thức giấc"... Phối hợp chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức lễ xuất hành vải thiều trong tháng 5/2022.

Tiếp tục phối hợp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, xác định thị trường xuất khẩu và thị trường trong nước đều rất quan trọng; phải coi trọng khai thác tối đa thị trường trong nước, đổi mới trong việc giới thiệu sản phẩm đối với thị trường nội địa, tập trung vào các trung tâm thương mại, chợ đầu mối lớn như Hà Nội, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Ðồng Nai…; các nhà phân phối, hệ thống các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam như Go, SaiGon.Coop, Happro, Vinmart…; các khu công nghiệp lớn ở Bắc Giang và miền Bắc; các tập đoàn sản xuất, kinh doanh lớn trong nước; các tổ chức chính trị - xã hội có mạng lưới rộng lớn như MTTQ, Công đoàn, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên… để đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2022 đến tất cả các kênh, mạng lưới phân phối, tiêu thụ trong cả nước.

Ảnh minh họa.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp khơi thông thị trường trong nước, ưu tiên hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ cho các Tổ hợp tác, HTX sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. 

Tăng cường kết nối với các tập đoàn phân phối, các tập đoàn sản xuất kinh doanh lớn, Ban Quản lý Các Khu công nghiệp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở trong và ngoài tỉnh để ưu tiên xúc tiến cung ứng, tiêu thụ sản phẩm của các Tổ hợp tác, HTX sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. 

Xây dựng kế hoạch, phương án ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, bán vải thiều trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh thương mại điện tử; phối hợp với Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) triển khai bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Voso.vn, lazada.vn, Alibaba…

Đối với một số sở, ngành chức năng tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, thương nhân thu mua vải thiều về quy trình sơ chế, đóng gói vải thiều xuất khẩu năm 2022 phù hợp với yêu cầu, tiêu chuẩn của từng thị trường; hỗ trợ các giải pháp công nghệ tiên tiến trong sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến, quản lý truy xuất nguồn gốc, kiểm định, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý tiêu thụ sản phẩm vải thiều; các giải pháp duy trì bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn ở trong và ngoài nước. 

Kết nối với Hiệp hội Vận tải ô tô và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh để xây dựng phương án phối hợp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, phương tiện vận tải an toàn để vận chuyển vải tiêu thụ ở các tỉnh bạn.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục nhân rộng, thực hiện hiệu quả các chương trình, như: “Phụ nữ Bắc Giang chung tay tiêu thụ vải thiều”, “Áo xanh - vải đỏ - tấm lòng vàng”; tuyên truyền cho các tổ chức hội, đoàn thể cơ sở, đoàn viên, hội viên phối hợp với các ngành chức năng tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các biện pháp hỗ trợ nhân dân chế biến, tiêu thụ vải thiều.

Theo BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/383278/quan-tam-ket-noi-tieu-thu-vai-thieu-va-cac-nong-san-chu-luc-dac-trung.html

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
250 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
446 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
954 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
1,012 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,313 lượt xem