Nhờ tổ chức, phối hợp đồng bộ, đến nay, nông sản của Bắc Giang tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) tăng hơn một nghìn lần so với năm trước.
Mỳ Chũ được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.
Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có hơn 9 nghìn tấn nông sản tiêu thụ qua sàn TMĐT. Trong đó, riêng vải thiều hơn 7 nghìn tấn còn lại là sản phẩm OCOP của tỉnh như: Chè bản Ven, mỳ Chũ, rượu ngô, rượu thóc, nấm thảo dược, si rô húng chanh…Sản lượng này gấp hơn một nghìn lần so với năm trước.
Có được kết quả này là do Sở Công Thương đã triển khai thực hiện hỗ trợ đối với 15 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh là đơn vị sản xuất sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến (gồm website, hệ thống email, Fanpage trên Facebook, landing page). Cùng đó hỗ trợ một số doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng gian hàng và đưa sản phẩm, hàng hóa lên tiêu thụ trên các sàn TMĐT như: San24h.vn, Sendo.vn, Voso.vn; Alibaba.com…Các doanh nghiệp, chủ sở hữu nông sản cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của TMĐT, từ đó nỗ lực trang bị kiến thức, kỹ năng trong thực hiện các giao dịch trên TMĐT.
Thông qua các sàn này, nông sản của Bắc Giang đã từng bước vươn ra các nước trên thế giới.
Theo Trường Sơn/BGĐT
http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/364069/hon-9-nghin-tan-nong-san-bac-giang-tieu-thu-qua-san-thuong-mai-dien-tu.html