Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn đạt những kết quả khả quan. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong quý I đạt trên 17,4 tỷ kWh, tăng gần 8% so với cùng kỳ.
EVNNPC cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2021 đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
Theo đó, EVNNPC đã cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân vui Tết Nguyên đán Tân Sửu, lấy nước tưới tiêu vụ sản xuất Đông Xuân 2020-2021 tại các tỉnh khu vực trung du và Đồng bằng Bắc bộ, đồng thời cấp điện cho các bệnh viện, khu vực cách ly, cơ sở chữa bệnh COVID -19.
Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng Công ty trong quý I/2021 đạt 17.486,65 triệu kWh, tăng trưởng 7,99% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thành phần Công nghiệp xây dựng chiếm 66,07% và tăng 8,95%, thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng 5,85% so với cùng kỳ, thành phần Thương nghiệp dịch vụ tăng 1,76%.
Công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện được EVNNPC đặc biệt quan tâm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Ảnh:VGP
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, tổn thất điện năng của Tổng Công ty ước thực hiện là 4,44%, giảm 0,34% so với cùng kỳ 2020.
EVNNPC cho biết tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Từ đầu năm đến nay, các phòng giao dịch của Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng. Lũy kế 3 tháng tháng đầu năm 2021 đã có gần 66.000 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỉ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện. Có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỉ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.
Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC đã cải tạo và vận hành 214 trạm biến áp (TBA) không người trực trên tổng số 270 TBA đang vận hành. Đồng thời đã đóng điện 14 dự án, trong đó 13/10 dự án theo kế hoạch của EVN, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.
EVNNPC đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến là doanh nghiệp số năm 2022.
Qúy I/2021, EVNNPC cũng đã phát động hưởng ứng Chương trình "Trồng một tỷ cây xanh-Vì một Việt Nam xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng tỉnh Phú Thọ và tại nhiều đơn vị trực thuộc, thi đua đến gần ba vạn cán bộ công nhân viên toàn Tổng Công ty, trong đó mỗi cán bộ công nhân viên phấn đấu trồng và chăm sóc 5 cây xanh tại địa bàn, với mục tiêu trồng mới 10.000 cây xanh trong năm 2021 và trồng từ 100.000 -300.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025.
Theo Toàn Thắng/Chinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/San-luong-dien-thuong-pham-tang-gan-8/428569.vgp