Theo nhiều doanh nghiệp, sức mua tour bắt đầu hồi phục từ đầu tuần này, sau khi chững lại trước thông tin các ca nhiễm mới tuần qua.
Du khách trong nước tắm biển tại bãi tắm Mỹ Khê, TP Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC
Tính đến ngày 30-3, tỉ lệ khách đặt tour cho dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay ở nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành được ghi nhận đã đạt tới 70-85% so với kế hoạch.
Đại diện Vietravel cho biết dự kiến dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, hãng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ với các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất: Sa Pa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt. Dù là dịp lễ, nhưng giá tour vẫn khá tốt nhờ tận dụng hệ sinh thái của hãng.
Tại Lữ hành Fiditour - Vietluxtour ghi nhận các tuyến "hot" trong mùa hè này. Ngoài các tour biển đảo sẽ thêm những điểm đến mới với hình thức du lịch xanh, gần với thiên nhiên, đặc biệt là những điểm đến đang tạo "trend" như vịnh Hạ Long trên cạn (Đắk Nông, Tà Đùng), Mộc Châu - Thung Cuông, đảo Phú Quý...
Bên cạnh mức giá tốt, các doanh nghiệp du lịch cũng cho biết chú trọng công tác xây dựng các sản phẩm đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa cao điểm.
Trong đó, du lịch tự chọn với các gói dịch vụ bao gồm xe và khách sạn đến Vũng Tàu/Phan Thiết với giá chỉ từ 1,29 triệu đồng/khách hay gói dịch vụ bao gồm vé máy bay và khách sạn đến Đà Lạt/Phú Quốc/Đà Nẵng với giá chỉ từ 3,9 triệu đồng/khách.
Riêng với tour xe gia đình dành cho các hành trình về miền Tây, các tỉnh Đông Nam Bộ kéo dài 4 ngày 3 đêm giá từ 5 đến 7 triệu đồng/người, du khách vừa lái xe vừa trải nghiệm các hoạt động trên đường đi.
Chùm tour trọn gói hiện cũng nhận được quan tâm mua nhiều ở khung giá từ 6 đến 9 triệu đồng/người với thời gian 4-5 ngày như TP.HCM - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Măng Đen, giá từ 5,59 triệu; TP.HCM - Ninh Bình - Hà Nội - Lạng Sơn (5 ngày), giá từ 6,8 triệu/người...
Tại TP.HCM, các doanh nghiệp cũng phát triển thêm tuyến mới nhắm vào nhóm khách lựa chọn nghỉ lễ tại TP.
Như chùm tour văn hóa lịch sử Biệt động Sài Gòn, ngoài các tuyến tham quan nửa ngày, hay tour 1-2 ngày xuất phát TP.HCM đi ngoại thành Cần Giờ, Tây Ninh, Long An... hiện dòng sản phẩm này còn mở rộng thêm tuyến "Con đường tình báo" với hành trình Sài Gòn - Phước Long, Sài Gòn - Củ Chi...
THEO N.BÌNH /TUỔI TRẺ
https://tuoitre.vn/dat-tour-phuc-hoi-tro-lai-20210330222153907.htm