4
/
107051
Thêm 6 ngân hàng Việt Nam và Thái Lan sẽ kết nối thanh toán QR Code
them-6-ngan-hang-viet-nam-va-thai-lan-se-ket-noi-thanh-toan-qr-code
news

Thêm 6 ngân hàng Việt Nam và Thái Lan sẽ kết nối thanh toán QR Code

Chủ nhật, 28/03/2021 | 17:36:05
861 lượt xem

Ngoài một số ngân hàng vừa kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan, một số ngân hàng cũng đang xem xét mở rộng kết nối dịch vụ này.

Việc kết nối thanh toán QR Code giữa Việt Nam và Thái Lan dự kiến sẽ được mở rộng trong thời gian tới. Ảnh: N.P

Việc kết nối thanh toán QR Code giữa Việt Nam và Thái Lan dự kiến sẽ được mở rộng trong thời gian tới. Ảnh: N.P

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 28.3, việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã phản hồi nhanh thông tin (QR code) giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ được nghiên cứu mở rộng trong thời gian tới với việc có thêm nhiều ngân hàng của cả hai bên tham gia với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ.

Cụ thể với việc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) chính thức công bố hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan vào cuối tuần qua, hiện đã có 4 đơn vị tham gia gồm Ngân hàng Bangkok (Thái Lan) và Ngân hàng TPBank, BIDV, Sacombank (Việt Nam).

Theo đó, du khách Thái Lan có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại của ngân hàng Bangkok quét mã VietQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của ngân hàng Việt Nam khi đến thăm Việt Nam.

Ngược lại, du khách từ Việt Nam sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động quét mã ThaiQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan.

Việc thanh toán sẽ được quy đổi trực tiếp giữa Thai Baht (THB) và Việt Nam đồng (VND) theo tỷ giá ưu đãi, có lợi hơn so với sử dụng thẻ quốc tế do không phải quy đổi sang ngoại tệ trung gian như USD/EUR như trước đây.

NHNN cho hay, ngoài các ngân hàng trên, trong thời gian tới 1 ngân hàng của Việt Nam là Vietcombank và 5 ngân hàng của Thái Lan cũng dự kiến tham gia vào việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code với tư cách là các ngân hàng cung cấp dịch vụ.

Trong các ngân hàng của Thái Lan dự kiến tham gia kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code với Việt Nam trong thời gian tới có CIMB Thai Bank, Krung Thai Bank, Siam Commercial Bank, KasikornBank...

Theo Lam Duy/Lao động

https://laodong.vn/kinh-te/them-6-ngan-hang-viet-nam-va-thai-lan-se-ket-noi-thanh-toan-qr-code-893491.ldo

  • Từ khóa

Thu giấy phép 16 doanh nghiệp phân phối xăng dầu, thị trường có thiếu xăng dầu?

Qua rà soát từ đầu năm đến nay, Bộ Công thương đã thu hồi giấy phép của 16 doanh nghiệp làm thương nhân phân phối xăng dầu, theo đề nghị từ phía các doanh...
08:17 - 09/06/2024
33 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước ra công văn siết mua bán vàng miếng SJC tại cửa hàng

Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm hoạt động mua, bán vàng miếng của...
12:16 - 08/06/2024
528 lượt xem

Giá vé máy bay hạ nhiệt trước thềm cao điểm

Ngay trước thềm giai đoạn cao điểm hè, giá vé máy bay tới các điểm du lịch nội địa đồng loạt hạ nhiệt, tạo điều kiện cho nhiều gia đình chơi hè sớm.
08:04 - 08/06/2024
597 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các Bộ phối hợp quản lý thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn 4695 gửi Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công thương về việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính...
17:00 - 07/06/2024
961 lượt xem

Chuyển nguồn ngân sách tới hơn 1,1 triệu tỉ đồng, chủ yếu để cải cách tiền lương

Việc chuyển nguồn ngân sách chủ yếu để sử dụng kinh phí thực hiện cải cách tiền lương, là những nguồn lực được chuyển theo quy định.
14:45 - 07/06/2024
1,044 lượt xem