4
/
104522
TP Bắc Giang: Nhiều nhà hàng, quán ăn dừng hoạt động để phòng dịch
tp-bac-giang-nhieu-nha-hang-quan-an-dung-hoat-dong-de-phong-dich
news

TP Bắc Giang: Nhiều nhà hàng, quán ăn dừng hoạt động để phòng dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 16:32:44
814 lượt xem

Sau khi có thông báo bệnh nhân tại Quảng Ninh và Hải Dương dương tính với Covid-19, một số địa phương trong tỉnh phải thiết lập vùng cách ly, nguy cơ dịch lây lan, một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã chủ động đóng cửa.

Cụ thể, sáng 2/1, trên tuyến đường Lý Tự Trọng, khu vực Big C…một số nhà hàng phục vụ ăn uống đã chủ động đóng cửa. Cụ thể, nhà hàng Anh Đào 36, đường Lý Tự Trọng, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang), mặc dù treo biển nghỉ Tết Nguyên đán từ 7/2, nhưng hôm nay đơn vị đã đóng cửa. 

Nhà hàng Anh Đào 36, đường Lý Tự Trọng, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) chủ động đóng cửa phòng dịch Covid-19

Nhà hàng Anh Đào 36, đường Lý Tự Trọng, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) chủ động đóng cửa phòng dịch Covid-19

Anh Lê Thanh Tùng, quản lý nhà hàng thông tin: “Trước diễn biến ngày càng phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19, để chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và xã hội, nhà hàng quyết định đóng cửa từ sáng ngày 2/1, đơn vị cũng không áp dụng hình thức kinh doanh online”. 

Được biết, hiện nhà hàng đã thông tin trên trang facebook cá nhân để cho mọi người nắm bắt được. Theo kế hoạch, đơn vị sẽ đóng cửa từ nay cho đến hết ngày 16/2. Tuy nhiên, thời gian mở cửa còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và các quy định về phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng.   Tương tự, nhà hàng Đồng Vàng, Khu đô thị phía Nam (TP Bắc Giang) mặc dù đang hoạt động kinh doanh khá hiệu quả nhưng chủ cửa hàng cũng chủ động đóng cửa để phòng dịch.

Nhà hàng Đồng Vàng, khu Big C (TP Bắc Giang) thông báo trên facebook đóng cửa từ ngày 2/1 để phòng dịch Covid-19.

Nhà hàng Đồng Vàng, khu Big C (TP Bắc Giang) thông báo trên facebook đóng cửa từ ngày 2/1 để phòng dịch Covid-19.

Theo chủ cửa hàng, mặc dù chưa có quy định nào yêu cầu phải đóng cửa nhưng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà hàng quyết định tạm thời dừng mọi hoạt động từ ngày hôm nay và không cung cấp đồ ăn cho khách bằng bất kỳ hình thức nào. Thời gian nhà hàng mở cửa trở lại sẽ được thông báo sau.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ, quần áo, đồ điện... đang hoạt động thực hiện rất quyết liệt các quy định về phòng chống dịch bệnh. Tại cửa ra vào đều bố trí người làm nhiệm vụ nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn đúng quy định; khoảng cách các bàn ăn, uống nước kê bảo đảm từ 2 m trở lên. Một số cửa hàng thời trang trên đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Lưu còn khuyến mại khẩu trang cho khách khi mua hàng. 

Theo Hoàng Phương/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/352021/tp-bac-giang-nhieu-nha-hang-quan-an-dung-hoat-dong-de-phong-dich.html

  • Từ khóa

Siết buôn lậu bằng cách 'nới cửa' nhập khẩu nguyên liệu vàng

Giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn thế giới trên 17,3 triệu đồng/lượng tính đến hôm qua 15.5. Các chuyên gia cho rằng cần phải cho phép nhập khẩu chính ngạch...
07:51 - 16/05/2024
23 lượt xem

Phản ứng của Trung Quốc sau khi Mỹ đánh thuế lên hàng hoá nhập khẩu trị giá 18 tỉ USD

Bắc Kinh phản đối việc Mỹ tăng thuế đối với hàng Trung Quốc nhập khẩu, cho rằng hàng hóa nước này cạnh tranh dựa trên quy luật thị trường, không phải do...
20:14 - 15/05/2024
297 lượt xem

Chính phủ xin gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỉ đồng 'giải cứu' Vietnam Airlines

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét phương án gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỉ được Quốc...
15:23 - 15/05/2024
436 lượt xem

Xe điện Trung Quốc chỉ chiếm 1% thị phần Mỹ, vì sao ông Biden áp thuế hơn 100%?

Trong quý đầu tiên năm 2024, chỉ có một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xuất khẩu xe điện sang Mỹ và hãng này chiếm chưa đến 1% thị phần. Vậy tại sao ông...
15:19 - 15/05/2024
455 lượt xem

Hải quan đấu tranh chống vận chuyển vàng trái phép

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới
15:08 - 15/05/2024
429 lượt xem