4
/
104346
Bộ Công Thương yêu cầu đảm bảo hàng hóa ứng phó với COVID-19
bo-cong-thuong-yeu-cau-dam-bao-hang-hoa-ung-pho-voi-covid-19
news

Bộ Công Thương yêu cầu đảm bảo hàng hóa ứng phó với COVID-19

Thứ 6, 29/01/2021 | 07:21:24
558 lượt xem

Bộ Công Thương đề nghị đảm bảo đủ nguồn cung, ổn định giá các mặt hàng thiết yếu giúp người dân yên tâm ứng phó với COVID-19.

Bộ Công Thương yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ... đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng yên tâm phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Bích Liên

Bộ Công Thương yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ... đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng yên tâm phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Bích Liên

Bộ Công Thương vừa có Công điện số 526/CĐ- BCT gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các chuỗi siêu thị lớn về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các địa phương để ứng phó, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 31.1.2020; Chỉ thị số 06/CT-BCT ngày 11.3.2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành Công Thương trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Nhiệm vụ tập trung chủ yếu là theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ Tết; vận động, yêu cầu các doanh nghiệp cam kết bình ổn giá hàng hóa thiết yếu, nhất là khi trên địa bàn xảy ra dịch bệnh.

Sở Công Thương các tỉnh cũng phối hợp các đơn vị chức năng trên địa bàn, triển khai các biện pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa, bảo đảm các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân được lưu thông thông suốt.

Đối với các chuỗi siêu thị lớn cần có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong hệ thống phân phối của mình phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống; phối hợp với các địa phương điều phối, cung ứng hàng hóa liên tỉnh để kịp thời cung cấp hàng hóa cho các địa phương thiếu hàng.

Đẩy mạnh việc đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch bệnh lây lan (như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…) để đáp ứng nhu cầu của người dân với giá hợp lý.

Bộ Công Thương cũng đề nghị các siêu thị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID theo chỉ đạo tại Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28.5.2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID về việc hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng và Công văn số 10218/BCT-TTTN ngày 30.12.2020 của Bộ Công Thương về việc triển khai bản đồ chung sống an toàn COVID.

Theo Vũ Long/Lao động

https://laodong.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-yeu-cau-dam-bao-hang-hoa-ung-pho-voi-covid-19-875125.ldo

  • Từ khóa

Hàng hóa Việt Nam “rộng cửa” ở thị trường Anh

Nhiều hàng hoá của Việt Nam như bưởi, chuối, trà, dệt may… đã được xuất khẩu sang Anh và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng tại thị trường này.
08:29 - 27/11/2024
10 lượt xem

Công ty mẹ của Uniqlo: Nhà máy tại Việt Nam chưa tốt bằng ở Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc.
07:32 - 27/11/2024
45 lượt xem

Nên nâng giảm trừ gia cảnh lên 20 triệu đồng, tăng theo lương tối thiểu vùng

Nhiều chuyên gia cho rằng, mức giảm trừ gia cảnh nên tăng lên 18 - 20 triệu đồng/tháng; biểu thuế nên giảm từ 7 bậc xuống 5 bậc, nới rộng khoảng cách thu...
21:16 - 26/11/2024
288 lượt xem

Hộ kinh doanh thu trên 200 triệu đồng một năm mới phải đóng thuế VAT

Chiều 26-11, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), luật có hiệu lực từ ngày 1-7-2025
20:16 - 26/11/2024
290 lượt xem

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
15:31 - 26/11/2024
442 lượt xem