4
/
103821
Sôi động chợ Tết online
soi-dong-cho-tet-online
news

Sôi động chợ Tết online

Thứ 3, 19/01/2021 | 11:00:17
709 lượt xem

BGTV– Những năm gần đây, xu hướng đi chợ Tết online ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều người bận hoàn thành công việc, dọn dẹp nhà cửa…..

Nắm bắt thói quen của nhiều người thích mua hàng trên các mạng xã hội, chị Đỗ Phương (Nguyễn Văn Cừ, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) đã sử dụng Facebook để giới thiệu các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán. Trên trang cá nhân, chị Phương chụp hình mẫu hàng hóa như hoa quả sấy, rượu, bánh kẹo, giò bê…cũng như các giỏ quà có giá từ 300.000 đồng trở lên kèm các dòng status hấp dẫn, lôi kéo sự chú ý của khách hàng. 

Trên trang Facebook cá nhân, chị Phương thường giới thiệu sản phẩm bán hàng

Chị Phương cho hay mẫu mã sau khi được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ lựa chọn và trao đổi inbox riêng để chốt giá, địa điểm giao hàng. Điều này rất tiện lợi cho cả hai bên, người bán lẫn người mua vì khách hàng có thể tính toán được giá thành các món đồ còn chị cam kết và giao đúng mẫu đã chọn. Đây đã là năm thứ ba chị bán hàng Tết theo cách này nên số lượng khách quen khá lớn.

Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook cá nhân, các nhóm Hội trao đổi buôn bán của các bà mẹ ở Bắc Giang, Chợ Bắc Giang, Hội trao đổi buôn bán Bắc Giang…cũng tấp nập người truy cập, giao dịch từ quần áo, giày dép, hoa quả tươi…Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại kết nối internet là người tiêu dùng có thể tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm những đồ dùng thiếu yếu cho ngày Tết Nguyên Đán.

Sau vài phút trao đổi, chị Ngô Hà đã chốt sản phẩm hộp quà bách thảo

Khác với những năm trước, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, chị Ngô Hà (Thanh Mai, phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang) đã chủ động đi chợ Tết online. Sau vài phút trao đổi với chủ cửa hàng qua tin nhắn, chị đã chốt đơn sản phẩm hộp quà bách thảo với giá 350.000 đồng để bày ban thờ. Chị Hà chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi mua hàng Tết qua mạng nhưng không cảm thấy lo lắng về chất lượng sản phẩm vì cửa hàng này là do chị họ tôi giới thiệu. Tôi thấy sắm Tết online thế này rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tính toán được số lượng đồ cần mua”.

Tháng 12 âm lịch là thời điểm các sàn thương mại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi

Ngoài Facebook, Zalo…, người tiêu dùng cũng ưa chuộng việc mua sắm trên các website, ứng dụng bán hàng trực tuyến Sendo, Shopee, Tiki, Lazada… vì các đơn vị này thường tung ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn như “Sale to sung túc”, “Xuân sum vầy, deal đủ đầy”, “Tỏa sáng đón xuân”, “Chào Xuân Tân Sửu, siêu sale vĩnh cửu”…. 

Theo đại diện các sàn thương mại, tháng 12 âm lịch là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng mạnh nhất là các sản phẩm tiêu dùng, thời trang, chăm sóc nhà cửa… Dù có nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau nhưng các sàn đều cố gắng tập trung đẩy mạnh gian hàng chính hàng trong khu vực Tết để hạn chế tâm lý lo sợ hàng kém chất lượng. Ngoài ra để tránh tình trạng đơn hàng trễ, các đơn vị đã hợp tác với nhà vận chuyển có uy tín để đưa sản phẩm Tết đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Đi chợ Tết online ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại

Có thể nói đi chợ Tết online bên cạnh các chợ truyền thống ngày càng trở nên phổ biến trong điều kiện người dân ngày càng bận rộn. Dù mua hàng qua mạng có rất nhiều tiện ích song vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng không như hình ảnh chia sẻ… Do đó người tiêu dùng cần lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy đồng thời kiểm tra kỹ hàng trước khi nhận. Bên cạnh đó người bán hàng cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm bởi chỉ cần vài lần đánh giá kém, cư dân mạng sẽ lên tiếng tẩy chay.

An Yên

  • Từ khóa

Hàng hóa Việt Nam “rộng cửa” ở thị trường Anh

Nhiều hàng hoá của Việt Nam như bưởi, chuối, trà, dệt may… đã được xuất khẩu sang Anh và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng tại thị trường này.
08:29 - 27/11/2024
12 lượt xem

Công ty mẹ của Uniqlo: Nhà máy tại Việt Nam chưa tốt bằng ở Trung Quốc

Trả lời báo Nikkei, CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết công ty này sẽ không theo xu hướng chuyển dịch khỏi Trung Quốc.
07:32 - 27/11/2024
47 lượt xem

Nên nâng giảm trừ gia cảnh lên 20 triệu đồng, tăng theo lương tối thiểu vùng

Nhiều chuyên gia cho rằng, mức giảm trừ gia cảnh nên tăng lên 18 - 20 triệu đồng/tháng; biểu thuế nên giảm từ 7 bậc xuống 5 bậc, nới rộng khoảng cách thu...
21:16 - 26/11/2024
291 lượt xem

Hộ kinh doanh thu trên 200 triệu đồng một năm mới phải đóng thuế VAT

Chiều 26-11, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), luật có hiệu lực từ ngày 1-7-2025
20:16 - 26/11/2024
291 lượt xem

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
15:31 - 26/11/2024
444 lượt xem