Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu. Vì vậy, các doanh nghiệp phân phối đã lên kế hoạch và sẵn sàng cho giai đoạn kinh doanh cao điểm này.
Hàng hóa dồi dào
Đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã sẵn sàng các phương án cung ứng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên đã chuẩn bị các mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết là các sản phẩm mang thương hiệu Hapro như gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói… Cùng với đó là các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mì gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La, Yên Bái, Hà Giang…
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Saigon Co.op Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Ảnh: Trần Việt/TTXVN.
“Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố như gạo tẻ, thịt lợn, trứng gia cầm, thủy, hải sản tươi, bánh mứt kẹo… trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như đồ khô, các loại quả, hạt khô, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm quần áo. Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt gần 1.000 tỷ đồng”, bà Đỗ Tuệ Tâm cho hay.
Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vận hành VinMart toàn quốc nhận định, nhóm hàng thực phẩm tươi sống là thế mạnh của siêu thị được Khách hàng mua sắm tại siêu thị Saigon Co.op Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội). ưu tiên số một, tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp Tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản Tết theo vùng miền…
Ngoài ra, VinMart & VinMart+ cũng chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” nên tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm trên 90%. Với sản phẩm giỏ quà Tết 2021, VinMart & VinMart+ ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông với phân khúc giá: 399.000 đồng, 499.000 đồng và 699.000 đồng; 5 phiên bản giỏ quà tặng Phong Thủy: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ với đồng giá bán 899.000 đồng và phục vụ các giỏ quà theo đặt hàng riêng của khách với nhiều mức giá khác nhau. Cùng với đó, hàng hóa thiết yếu Tết cũng được ưu đãi giảm giá tới 50%.
Công ty Nestlé Việt Nam cũng tung ra các giỏ hàng phục vụ Tết với giá cả phải chăng từ 75.000 đồng - 500.000 đồng với các sản phẩm chủ đạo của Nestlé như Nescafe, bánh Cosy, nước tương đậu nành Maggi, nước mắm Maggi, sữa Milo, Nestea trà chanh…
Theo Sở Công thương Hà Nội, dự báo dịp cuối năm hoạt động bán lẻ hàng hóa sẽ trở nên sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Các doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ nguồn cung với nhóm hàng có nhu cầu tăng trong dịp Tết như nông sản khô (nhu cầu tăng 25 - 33% so với tháng thường), xăng dầu nhu cầu tăng khoảng 20%, hoa cây cảnh tăng 25 - 35%.
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.400 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020. Sở đã báo cáo thành phố tạo điều kiện cho 110 xe chở hàng thiết yếu của 19 doanh nghiệp được lưu thông 24/24 giờ để bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết.
Đẩy mạnh phòng dịch, bán hàng online
Bên cạnh công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào phục vụ người dân, các doanh nghiệp cũng có phương án phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách mua sắm. Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều trang bị nước rửa tay, sát khuẩn cho khách ở cửa ra vào, 100% nhân viên đều đeo khẩu trang để phục vụ khách hàng.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thói quen của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi nên phương thức bán hàng online được nhiều công ty thực hiện trong dịp Tết năm nay. Đại diện Hapro cho biết, để kích cầu sức mua của người tiêu dùng, Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…
Hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood và hệ thống siêu thị BRGMart còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…với chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi và với hóa đơn mua hàng trên 500.000 đồng sẽ được miễn phí vận chuyển trong phạm vi 3 km.
Còn theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vận hành VinMart toàn quốc, VinMart & VinMart+ đã tăng cường thêm 20% lượng nhân sự trên toàn hệ thống trong dịp Tết. Nhân sự được đảm bảo nên mọi dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong dịp trước Tết sẽ được duy trì tốt nhất. Dịp cận Tết, khi nhu cầu tăng đột biến công ty cũng tính toán để tăng cường tại từng khu vực, đặc biệt là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) cũng mở thêm một số kênh bán hàng online để hạn chế việc tập trung đông người mua sắm Tết. Hàng hóa được giao trong vòng 2 giờ sau khi đặt mua.
Theo Thu Trang/Báo Tin tức
https://baotintuc.vn/kinh-te/cap-tap-chuan-bi-hang-tet-20210105163557510.htm