19
/
66192
8 điều nên làm ở Nhật Bản vào mùa thu
8-dieu-nen-lam-o-nhat-ban-vao-mua-thu
news

8 điều nên làm ở Nhật Bản vào mùa thu

Thứ 7, 13/10/2018 | 09:08:12
1,020 lượt xem

BGTV- Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm Nhật Bản khi sắc vàng đỏ rực khắp mọi nơi cũng như hội hè diễn ra liên tiếp tại xứ sở mặt trời mọc. Dưới đây là danh sách những điều nên làm tại Nhật Bản từ tháng 9 đến tháng 11.

Ngắm lá vàng đỏ rực

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng đỏ rực tại Nhật Bản là từ tháng 10 đến tháng 11 (riêng Hokkaido bắt đầu từ tháng 9). Bạn có thể ghé thăm những địa điểm thiên nhiên cũng như địa danh lịch sử như Kyota để tận mắt chứng kiến cảnh sắc đẹp nhất trong năm này.

Lễ hội cây bạch quả


Meiji Jingu Gaien Ginkgo là lễ hội nổi tiếng nhất ở Tokyo, kéo dài suốt 2 tuần lễ và thu hút gần 2 triệu lượt khách thăm quan. Bên cạnh việc được tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp của hàng cây bạch quả rực rỡ sắc vàng, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đường phố độc đáo cũng như mua sắm sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đi leo núi


Mùa thu là mùa đẹp nhất cho các hoạt động ngoài trời như leo núi. Tại Nhật Bản, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời dành cho tín đồ của môn thể thao này như Hokkaido, Nagano, núi Takao, Oyama hay Hakone.

Lễ hội mì ramen


Lễ hội ẩm thực mùa thu của xứ mặt trời mọc rất phong phú với Lễ hội ẩm thực Hokkaido hay Lễ hội mì ramen Tokyo. Tại đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món mì ramen ngon nhất của Nhật Bản. Sự kiện chỉ diễn ra vỏn vẹn 10 ngày từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Lễ hội Halloween


Halloween đang dần trở thành lễ hội lớn ở Nhật Bản. Vì vậy đừng bỏ qua sự kiện đặc biệt này ở Universal Studio hay Shibuya Halloween.

Lễ hội Kochia


Cỏ đổi màu Kochia là loại có sẽ chuyển sang đỏ rực vào mùa thu. Do vậy, bạn nên ghé thăm công viên Hitachi Seaside (tỉnh Ibaraki) để được tận mắt chứng kiến lễ hội Kochia trong tiết thu dịu mắt khi thảm cỏ Kochia như hàng trăm chiếc lông tơ phất phơ trong gió.

Ẩm thực mùa thu


Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức nấm Matsutake, cá Sanma, bí đỏ, khoai tây, nho Kyoho, hạt dẻ…. Vì vậy, bạn hãy tìm cách tận hưởng những món ngon này khi tới Nhật Bản vào mùa thu.

Giải đấu Sumo


Chứng kiến một trận đấu Sumo là trải nghiệm đặc biệt khó quên. Giải đấu Sumo thường diễn ra 6 lần trong năm. Vào tháng 9, Tokyo Basho sẽ diễn ra ở Kokugikan, Tokyo còn tháng 11 là thời gian diễn ra Fukuoka Basho tại Fukuoka Kokusai. 

An Yên (Theo JW)

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
137 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
150 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
568 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
658 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,756 lượt xem