38
/
52919
Trịnh Tú Trung lang thang thành cổ Chiang Mai
trinh-tu-trung-lang-thang-thanh-co-chiang-mai
news

Trịnh Tú Trung lang thang thành cổ Chiang Mai

Thứ 3, 05/09/2017 | 08:57:28
732 lượt xem

Chiang Mai có bốn mùa rõ rệt nên mùa thu, đông là thích hợp nhất để đến với thành ph miền núi này, đặc biệt là vào tháng 11.

Chiang Mai là một thành phố trung tâm ở miền Bắc Thái Lan, đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của đất nước chùa vàng mà nếu dành nhiều thời gian để khám phá bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Đó chính là lý do sau nhiều lần đến đây thì stylist, diễn viên Trịnh Tú Trung, một người có niềm đam mê du lịch vô tận vẫn quay trở lại với thành phố này. 

Khác với một Bangkok đông đúc và nhộn nhịp, bạn có thể chọn một thành phố bình yên hơn khi đến Thái Lan để du lịch. Nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể chọn đi cả hai thành phố để cảm nhận sự khác biệt và có một chuyến đi đa chiều hơn về văn hoá, lịch sự, ẩm thực. Lịch bay Bangkok - Chiang Mai dày đặc với nhiều hãng hàng không khác nhau, giá dao động từ 20 USD đến 80 USD tuỳ thời gian. Thời gian bay gần 2h. 

Chiang Mai có bốn mùa rõ rệt nên mùa thu, đông là thích hợp nhất để đến với thành ph miền núi này. Đặc biệt là vào tháng 11 với mùa lễ hội Loy Krathong thả đèn trời cầu nguyện rất ý nghĩa và hoành tráng. Chiang Mai không chỉ thu hút du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi vẻ đẹp cổ kính và yên bình, đặc biệt là khu vực phố cổ với lịch sử gần 1.000 năm. Trịnh Tú Trung đã dành ra một ngày để có thể tận hưởng những khung cảnh đẹp nhuốm màu lịch sử ở nơi này. 

Men theo bờ tường của thành phố với tên gọi Pratu Chiang Mai, trong tiếng Thái Pratu có nghĩa là cổng, bạn sẽ có một lộ trình hoàn hảo nhất. Những thành cổ bằng gạch nung đất sét nay còn lại những tàn tích được phủ quanh bởi cây cối và dòng nước trong xanh đầy lãng mạn và thơ mộng. Bạn có thể men theo những tán cây để di chuyển mà không lo nắng nóng. 

Xuất hiện dọc đường sẽ là những cây cầu gỗ bắt ngang tô đậm chất thơ cho thành phố. Dạo quanh phố cổ Chiang Mai chưa đầy 200 m, bạn dễ dàng bắt gặp những ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời với kiến trúc đậm chất Thái Lan. 

Chiang Mai không chỉ nổi tiếng với cà phê ngon mà còn với những quán cà phê với thiết kế đẹp và bắt mắt. Một vài địa điểm gợi ý để các bạn dễ dàng có được một ly nước ngon và những bức hình đẹp là các quán: Fern Forest Cafe, Starbucks Kad Farangs, Clay Studio Coffee, Akha Ama, Chan Nueng... Hoặc bạn có thể chọn một nhà hàng ngon để dùng bữa như: nhà hàng lẩu Hei Hei, nhà hàng dimsum Tulou, nhà hàng nằm trên đồi hoa Galae với ẩm thực mang phong cách Lanna đặc trưng của phía Bắc Thái Lan. 

Trong khu vực thành cổ, du khách có thể tìm mua được những món quà lưu niệm nổi tiếng, được chế tác từ bạc Thái, gỗ, đèn lồng, dù hay vải vóc với những hoa văn riêng biệt mà bạn không thể tìm được ở đâu khác tại Thái Lan. Những khu phố đi bộ trải dài hàng km nằm giữa khu phố cổ sẽ không khiến bạn mỏi mệt vì mải mê ngắm nghía những hàng quán, quầy hàng đa dạng và phong phú cùng những món ăn đường phố ngon mê ly.

Theo Trịnh Tú Trung/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Đã có hơn 60 điểm đến trên thế giới thu phí tham quan

Nhiều điểm đến du lịch đã áp dụng quy định thu phí tham quan đối với du khách, nổ ra tranh cãi về tính hai mặt của các chính sách này.
11:10 - 16/05/2024
232 lượt xem

Báo Mỹ lý giải vì sao Hội An là điểm đến tốt nhất cho khách du mục số

Theo khảo sát mới được công bố bởi Freaking Nomads được tờ báo chuyên về du lịch của Mỹ Travel Off Path dẫn lại, Hội An là điểm đến tốt nhất cho những...
10:05 - 16/05/2024
267 lượt xem

Hè này, Bà Nà thành ‘đại sân khấu’ của chuỗi show diễn chưa từng có tại Việt Nam

Từ tháng 5, một chuỗi show diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Maestro Voronin - “David Copperfield” của...
16:35 - 15/05/2024
652 lượt xem

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: 'Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng'

Với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 - 16/6 tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp,...
16:50 - 15/05/2024
669 lượt xem

Quảng bá du lịch Việt Nam qua TikTok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện...
07:50 - 15/05/2024
941 lượt xem