24
/
68226
Đối tượng tình nghi tấn công khủng bố tại Strasboug, Pháp bị tiêu diệt
doi-tuong-tinh-nghi-tan-cong-khung-bo-tai-strasboug-phap-bi-tieu-diet
news

Đối tượng tình nghi tấn công khủng bố tại Strasboug, Pháp bị tiêu diệt

Thứ 6, 14/12/2018 | 09:35:44
378 lượt xem

Sau 48 giờ lẩn trốn, Chérif Chekatt, đối tượng bị tình nghi gây ra vụ khủng bố tại khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg (Pháp), đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Khoảng 22 giờ ngày 13/12/2018, Viện kiểm sát thành phố Paris đã ra thông cáo xác nhận, sau 48 tiếng truy tìm ráo riết, cảnh sát Pháp đã phát hiện Chérif Chekatt, đối tượng tình nghi gây ra vụ khủng bố tại khu chợ giáng sinh nằm tại thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp.

doi tuong tinh nghi tan cong khung bo tai strasboug, phap bi tieu diet hinh 1

Hiện trường vụ khủng bố tại khu chợ Giáng sinh thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp. (Ảnh: AP).

Vào thời điểm bị phát hiện, Chérif Chekatt lẩn trốn tại một nhà kho, chỉ cách hiện trường vụ xả súng xảy ra 48 tiếng trước vài trăm mét. Khi đối tượng ra khỏi một tòa nhà, cảnh sát phát hiện và tiến tới không chế. Tuy nhiên, đối tượng đã nổ súng chống trả, buộc cảnh sát phải bắn hạ.

Cảnh sát Pháp đã tiến hành khám xét hiện trường phát hiện đối tượng, lực lượng rà mìn cũng được huy động nhằm phát hiện các vật liệu nổ mà đối tượng này có thể cất giấu tại đây.

Ít phút sau, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Christophe Castaner cũng đã xác nhận việc cảnh sát đã tiêu diệt đối tượng khủng bố. Tổng thống Pháp Emmanuel Macon, đang dự một cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Bruxelles, cũng đã nhận được thông báo trực tiếp từ Bộ trưởng Nội vụ.

Trước đó, khoảng 700 cảnh sát đã được huy động để truy tìm dấu vết của Chérif Chekatt kể từ sau khi tên này xả súng tại khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất nước Pháp. Cũng kể từ sau vụ xả súng, cảnh sát Pháp đã tổ chức chiến dịch kiểm tra đặc biệt tại khu vực này nhằm loại bỏ nghi ngại kẻ khủng bố có thể vẫn đang lẩn trốn tại đây.

Tính đến tối ngày 13/12 theo giờ Pháp, cảnh sát xác nhận, vụ khủng bố đã khiến 3 người chết, 01 người đang trong tình trạng chết não và 12 người bị thương nặng đang được điều trị tích cực./.

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
95 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
188 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
252 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
556 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
682 lượt xem