18
/
118030
Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn
doi-tuyen-viet-nam-giot-nuoc-mat-tiec-nuoi-va-khat-khao-mong-lon
news

Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn

Thứ 3, 12/10/2021 | 15:06:45
2,039 lượt xem

Ba trận đấu trắng tay, đội tuyển Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối và cả những giọt nước mắt thất bại. Nhưng đoàn quân HLV Park vẫn còn đó những khát khao khẳng định mình ở sân chơi châu lục.

Giấc mơ lớn ở sân khấu cuộc đời

Tháng 10 mùa thu với nắng vàng nhẹ, tháng của mùa thu hoạch và những mơ ước lớn lao. Với bóng đá Việt Nam, tháng 10 gắn với những kỷ niệm đáng nhớ khi cách đây đúng 4 năm (ngày 11/10/2017), HLV Park Hang Seo chính thức đến Việt Nam và phần còn lại là lịch sử.

Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn - 1

4 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo được coi là vị "thuyền trưởng" thành công nhất trong lịch sử.

Chức vô địch AFF Cup 2018, tấm HCV SEA Games 2019, ngôi á quân U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, tứ kết Asian Cup 2019 hay tấm vé có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và quan trọng nhất là vị thế lớn ở bóng đá châu Á là điều mà bóng đá Việt Nam chưa đạt tới trước khi ông Park đến.

Với đội tuyển Việt Nam, mỗi trận đấu đã qua là một cột mốc lịch sử. Con đường chúng ta đến với sân chơi World Cup luôn xuất hiện những tình huống bất ngờ, những sự cay đắng đến nghiệt ngã, sự tiếc nuối cùng cực và cả những giọt nước mắt đau đớn khi bại trận.

World Cup không phải là sân chơi chỉ cần sự hô hào quyết tâm mà còn đòi hỏi nền tảng vững chãi của nền bóng đá. Chúng ta cần phải có những tâm thế để đối diện với sự khắc nghiệt ở một sân chơi lớn, mà mỗi trận đấu là một trải nghiệm quý báu, để bóng đá Việt Nam kiến tạo cho mình một diện mạo mới.

Có lẽ, bóng đá Việt Nam có thể choáng ngợp bởi ánh đèn của sân khấu bóng đá đỉnh cao và giấc mơ đến World Cup là điều gì đó viển vông. Ba trận thua trước Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó bởi thực tế các đối thủ quá mạnh so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn - 2

Sự nghiệt ngã và cay đắng là trải nghiệm tất yếu khi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở sân chơi dành cho 12 đội bóng mạnh nhất châu lục.

Nhưng giấc mơ của bóng đá Việt Nam không chỉ là sự thắng thua mà quan trọng nhất chúng ta phải có cách nhìn đúng đắn với thực tế. Đội tuyển Việt Nam vẫn cho phép mình theo đuổi những kỳ vọng mà ở sân chơi vòng loại thứ ba này, chúng ta sẽ thấy mình lớn hơn và có những bước trưởng thành hơn.

Với đội tuyển Việt Nam, hành trình lịch sử vẫn còn dài và chúng ta vẫn có những cột mốc, những điều lớn lao để hướng đến. Đó là những màn trình diễn khởi sắc, những liều vaccine tinh thần cho người hâm mộ và quan trọng nhất, chúng ta cần bình tâm để thực hiện những hoài bão của mình.

Hình ảnh đẹp khi bước ra... biển lớn

Đội tuyển Việt Nam đã thua liền 4 trận dưới thời HLV Park Hang Seo, lần lượt trước UAE (2-3), Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1) và Trung Quốc (2-3). Sân chơi châu lục vẫn là đẳng cấp mà bóng đá Việt Nam chưa thể với tới ngay lập tức, giống cái cách chúng ta vượt qua Thái Lan, Indonesia hay Malaysia ở khu vực.

Ở những cuộc chơi lớn ngoài vấn đề đẳng cấp, yếu tố khách quan xuất hiện là điều chúng ta phải học cách chấp nhận. Những quyết định của trọng tài liên quan đến các tình huống VAR ở hai trận thua Saudi Arabia và Australia đã khiến tình thế đảo chiều theo hướng bất lợi cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn - 3

Dù thất bại, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng để lại những hình ảnh đẹp qua ba trận đấu với Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.

Hay nếu không có khoảnh khắc nghiệt ngã ở phút bù giờ, đội tuyển Việt Nam đã không thua Trung Quốc. Lịch sử không tồn tại chữ nếu và "với một chữ nếu, người ta có thể nhét cả Paris vào một cái chai". Đội tuyển Việt Nam phải học cách đón nhận và có hành động tương thích để đón nhận sóng gió khi ra biển lớn.

Dù trắng tay, đội tuyển Việt Nam cũng để lại hình ảnh đẹp đẽ ở sân chơi vòng loại thứ ba. Tinh thần thi đấu kiên cường khi chơi thiếu người trước Saudi Arabia, tâm thế dám tấn công áp đảo Australia khi bị dẫn bàn, những khoảnh khắc vùng lên gỡ hòa khiến Trung Quốc "toát mồ hôi", đó là những điểm nhấn ấn tượng và hun đúc từ tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc trước khó khăn của toàn đội.

Giọt nước mắt của Duy Mạnh trước Trung Quốc, hình ảnh toàn đội đổ gục xuống sân ở trận thua Australia hay khuôn mặt thất thần của Quế Ngọc Hải là những khoảnh khắc đau đớn với người hâm mộ. Chúng ta đã chiến đấu với tinh thần cao nhất nhưng sự thiếu may mắn chỉ trong một tích tắc đã đóng đinh số phận theo hướng bất lợi cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Không phải ngẫu nhiên sau những thất bại đó, đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự khen ngợi từ báo giới cũng như cổ động viên châu Á. Những ngợi khen đó không chỉ ở đẳng cấp mà các cầu thủ nỗ lực thể hiện mà còn vì khát khao chiến đấu và nỗ lực quên mình của toàn đội vì màu cờ sắc áo.

Đội tuyển Việt Nam: Giọt nước mắt tiếc nuối và khát khao mộng lớn - 4

Cuộc đấu với Oman (23h00 ngày 12/10) sẽ là thử thách tiếp theo mà bóng đá Việt Nam phải đối mặt, để hoàn thiện mình hơn và hướng đến đẳng cấp châu lục.

HLV Park Hang Seo hiểu rằng ông đang phải chịu quá nhiều áp lực và không thể mãi "ăn mày dĩ vãng" vinh quang những năm qua. Cuộc đấu với Oman tối nay chỉ là một thử thách trên chặng đường lịch sử mà bóng đá Việt Nam trải nghiệm.

Những va đập ngày hôm nay có thể khiến bóng đá Việt Nam cảm thấy áp lực, nhưng nó cần thiết cho hành trình ra biển lớn sau này, khi chúng ta đặt mục tiêu góp mặt ở… World Cup 2026.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-giot-nuoc-mat-tiec-nuoi-va-khat-khao-mong-lon-20211012102053831.htm

  • Từ khóa

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
36 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
81 lượt xem

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
514 lượt xem

Futsal Thái Lan được Madam Pang thưởng lớn cho vé dự World Cup

Sau trận đấu tứ kết hôm qua (24-4), tuyển futsal Thái Lan được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Madam Pang nâng thưởng thêm 1 triệu baht (hơn 700 triệu) cho...
14:28 - 25/04/2024
552 lượt xem

Lên phương án đối đầu U23 Iraq

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 song trận thua trước U23 Uzbekistan chưa phản ánh thực lực của đoàn quân HLV...
11:04 - 25/04/2024
617 lượt xem