24
/
54682
Hồ sơ giải mật hé lộ 'tiệc nhạy cảm' của Tổng thống Kennedy
ho-so-giai-mat-he-lo-tiec-nhay-cam-cua-tong-thong-kennedy
news

Hồ sơ Kennedy: Hồ sơ giải mật hé lộ 'tiệc nhạy cảm' của Tổng thống Kennedy

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:48:31
786 lượt xem

Theo Hồ sơ giải mật về vụ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy, FBI đã săn lùng một vũ nữ thoát y tên là "Kitty" cũng như tìm hiểu thông tin về các bữa tiệc nhạy cảm với các sao hạng A của Thượng nghị sĩ Kennedy thời đó.

Trong quá trình tìm kiếm "Kitty", FBI đã thẩm vấn một vũ nữ thoát y khác có nghệ danh là "Candy Cane", người được cho là đã khai với họ rằng Kitty là đồng phạm của Jack Ruby (người bắn chết Oswald - nghi phạm ám sát Tổng thống Kennedy).

Theo DailyMail, tài liệu giải mật cũng hé lộ thông tin khi John F.Kennedy tranh cử Tổng thống Mỹ năm 1960, FBI nắm được thông tin cáo buộc rằng thượng nghị sĩ này đã tham gia các bữa tiệc tình dục với nhiều sao hạng A của Holywood.

Tài liệu vừa được mở theo lệnh của Tổng thống Trump cũng bao gồm bản tóm tắt về cuộc thẩm vấn của FBI với một "gái gọi hạng sang của Holywood" vào tháng 7/1960. Cô gái điếm mang tên Sue Young khai với các đặc vụ của FBI về cuộc trò chuyện với Fred Otash, một thám tử tư nổi tiếng ở Los Angeles.

Sue Young cho biết, Fred Otash tiếp cận cô để hỏi về việc cô có tham gia vào các bữa tiệc với John F.Kennedy, diễn viên Peter Lawford (em/ anh rể của Kennedy), Sammy Davis và Frank Sinatra hay không.

Young trả lời Otash rằng cô không biết bất cứ thông tin nào về những hoạt động như vậy cũng như không biết có nữ đồng nghiệp nào tham gia vào các bữa tiệc như vậy. Ngày hôm sau, Otash lại gọi và hỏi liệu cô có thể dàn xếp một cuộc gặp với Thượng nghị sĩ Kennedy không.

"Anh ta gợi ý rằng có thể đưa thiết bị ghi âm cho Young để ghi lại bất cứ câu nói hớ hênh nào của nghị sĩ Kennedy", tài liệu của FBI viết.

Young nói, cô từ chối.

Cùng ngày, các đặc vụ FBI đã nói chuyện với Otash tại văn phòng của thám tử này và được Otash thông báo rằng, "một số người trực tổng đài bí ẩn đang cố do thám phòng nghỉ khách sạn của Thượng nghị sĩ Kennedy".

Thám tử Otash gợi ý là tạp chí "Confidential" đang tìm kiếm những bằng chứng bẩn thỉu về Kennedy hoặc Lawford để dùng cho loạt bài xuất bản trước cuộc bầu cử tháng 11", tài liệu mới giải mật cho thấy. Tuy nhiên, vài tháng sau, Kennedy đã đánh bại Richard Nixon và trở thành Tổng thống Mỹ.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet


  • Từ khóa

'BRICS nên sẵn sàng cho sự sụp đổ của đồng USD'

Theo giám đốc điều hành Nga tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), BRICS có thể cung cấp loại tiền tệ thay thế nếu đồng USD và hệ thống tiền tệ quốc tế sụp...
08:28 - 06/05/2024
23 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
61 lượt xem

Thị trưởng London Sadiq Khan lại làm nên lịch sử

Ông Sadiq Khan (54 tuổi) thuộc Công đảng vừa được bầu lại làm thị trưởng London (Anh) cho nhiệm kỳ thứ ba, theo AFP.
15:10 - 05/05/2024
452 lượt xem

Brazil hứng lũ nghiêm trọng nhất 80 năm qua, hàng chục người chết

Reuters ngày 5.5 dẫn lời các quan chức Brazil cho biết mưa lớn tại bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 70...
08:39 - 05/05/2024
580 lượt xem

Cuộc chạy đua cứu Dải Gaza

Các phái đoàn của Qatar, Israel, Mỹ và cả nhóm vũ trang Hamas đã tề tựu ở thủ đô Cairo - Ai Cập trong ngày 4-5 để cố đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải...
07:37 - 05/05/2024
627 lượt xem