4
/
66374
Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III
vuot-lazada-shopee-dan-dau-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-trong-quy-iii
news

Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:49:01
658 lượt xem

Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố, Shopee là nền tảng dẫn đầu về cả lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Theo đó, Shopee đã lần đầu vươn lên vị trí số một ở chỉ số lượt truy cập website mỗi tháng tại Việt Nam với trung bình hơn 34,5 triệu lượt trong 3 tháng vừa qua. Nền tảng này cũng đứng đầu ở chỉ số xếp hạng ứng dụng di động trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. 

Bám sát Shopee là Lazada với hơn 30,2 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý III. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên kể từ quý II/2017, Lazada đánh mất vị trí đầu bảng ở chỉ số này. Ứng dụng di động của Lazada cũng chỉ xếp thứ 2 sau đối thủ.

Các vị trí còn lại trong top 5 website được truy cập nhiều nhất lần lượt thuộc về Tiki với hơn 29,4 triệu lượt, Sendo hơn 20,7 triệu, Adayroi hơn 5,3 triệu. 

Với nhóm ngành hàng điện tử, website của Thế Giới Di Động có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam với trung bình hơn 30,3 triệu lượt mỗi tháng. Xếp ngay phía sau là website của FPT Shop và Điện Máy Xanh với lần lượt hơn 11,6 và 8,5 triệu.

Việc Shopee lần đầu tiên soán ngôi Lazada trở thành website mua sắm trực tuyến được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam chứng tỏ các ông lớn đang phải cạnh tranh khốc liệt với nhau để giành miếng bánh thị phần của thị trường thương mại điện tử được dự báo có thể đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2022. 

Trong số 5 cái tên dẫn đầu thị trường hiện nay, chỉ duy nhất Adayroi thuộc Vingroup không được hậu thuẫn bởi dòng vốn ngoại. Trong khi đó, cả Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đều được chống lưng bởi các quỹ ngoại có tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm dồi dào về công nghệ nói riêng và thương mại điện tử nói chung.

Thực tế cũng cho thấy cả 4 sàn mua sắm trực tuyến này đều có ít nhất 20 triệu lượt truy cập mỗi tháng trở lên trong quý III, bỏ xa Adayroi và các đối thủ khác phía sau. 

Tuy nhiên, bảng xếp hạng này có thể sẽ còn nhiều biến động trong 3 tháng sắp tới khi các sàn thương mại điện tử thông thường sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt để kích cầu mua sắm trực tuyến trong thời điểm cuối năm.

Theo Việt Đức/ Zing

  • Từ khóa

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số...
17:16 - 02/05/2024
44 lượt xem

Kỷ lục: Đường sắt lãi gấp 3 lần mục tiêu cả năm

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khiếm tốn đặt mục tiêu lãi 5 tỉ đồng trong năm 2024 nhưng mới hết quý 1, hai công ty con là Đường sắt Hà Nội và...
17:58 - 02/05/2024
22 lượt xem

Giá xăng RON95 tăng, RON92 giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu với mức tăng giảm đan xen kể từ 15h ngày 2-5.
15:10 - 02/05/2024
95 lượt xem

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
14:47 - 02/05/2024
88 lượt xem

Giải ngân vốn FDI cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong 4 tháng đầu năm tăng 4,5% so cùng kỳ năm trước, đáng lưu ý, vốn giải ngân thực hiện tăng cao nhất trong 5 năm qua.
12:10 - 02/05/2024
153 lượt xem