240
/
76875
Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tri ân ngày 27/7
chi-doan-dai-pt-th-bac-giang-tri-an-ngay-27-7
news

Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tri ân ngày 27/7

Thứ 5, 25/07/2019 | 19:41:13
919 lượt xem

BGTV- Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - ăn quả nhớ người trồng cây”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019) chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các gia đình thân nhân liệt sĩ.

Ngay từ cuối tháng 6, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước trong Tuần lễ đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh công tác tuyên truyền tích cực về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đi trước, chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang nói riêng và các cán bộ, phóng viên nói chung đã tích cực tham gia cùng các hoạt động của đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tri ân tới các gia đình chính sách đã và đang diễn ra sôi nổi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Các hoạt động sôi nổi góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Cùng chung dòng chảy với những hoạt động ý nghĩa trong dịp tháng 7, chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang luôn quan tâm, hỗ trợ thăm hỏi động viên tới các gia đình người có công trên địa bàn. Chiều ngày 25/7, các đoàn viên thanh niên Đài PT&TH đến thăm hỏi, động viên tri ân 2 hộ gia đình bà Đinh Thị Mùi, vợ liệt sĩ Dương Cao Cúc và bà Thân Thị Chung, vợ liệt sĩ Dương Văn Kính tại thôn Lực xã Tân Mỹ.

Tới thăm gia đình các liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, bí thư Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các liệt sỹ và gia đình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực vượt qua đau thương mất mát vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định và chúc gia đình các liệt sĩ mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo và học tập. Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đoàn viên thanh niên chân thành hỏi thăm, động viên, trao quà cho gia đình và lắng nghe những chia sẻ về quãng thời gian các liệt sĩ tham gia chiến đấu và cuộc sống hiện tại.

Từ những hoạt động của chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang cùng với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của lớp lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành những điểm sáng làm nổi bật công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Đồng chí Phạm Thị Lan Phương – đoàn viên chi đoàn Đài PT&TH chia sẻ: “Các hoạt động tri ân dịp tháng 7 gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn và là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên, phóng viên – những người làm báo chúng tôi thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, cũng qua đây thế hệ trẻ chúng tôi càng thêm quý trọng giá trị của hòa bình, độc lập, từ đó nỗ lực hết mình trong chuyên môn và các hoạt động xã hội để xứng đáng với những hi sinh xương máu của thế hệ đi trước”./.

Minh Anh

Cảnh báo 4 hình thức lừa đảo trực tuyến mới tuần qua

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) điểm lại một số hình thức lừa đảo trực tuyến trong tuần qua để người dân chủ động phòng tránh.
14:32 - 05/05/2024
68 lượt xem

Thấy con đọc truyện, xem phim nhạy cảm: Sốc, rồi làm sao nữa?

Khi bắt gặp con còn vị thành niên (dưới 18 tuổi) đang đọc truyện, xem phim có yếu tố nhạy cảm, phim 18+, cha mẹ có thể sốc, hoặc không thể chấp nhận thậm...
10:24 - 05/05/2024
212 lượt xem

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
530 lượt xem

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Lên đến hơn 500 ca

Tính đến 6 giờ ngày 4.5, tổng số ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh lên đến 529 người. Theo nhận định của Đoàn công tác Bộ Y tế, khả năng...
09:18 - 04/05/2024
841 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
1,236 lượt xem