Hình ảnh các đài truyền hình Hàn Quốc tận dụng móc nhà khách sạn, quán cafe làm trường quay và cảnh đường phố của thủ đô Hà Nội làm phông nền cho bản tin thời sự đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rầm, với những lời khen dành cho sự sáng tạo của các ekip nước bạn.
Ekip Hàn Quốc đưa tin trên nóc khách sạn. Ảnh mạng
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều được tổ chức tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, có mặt và đưa tin của hàng nghìn phóng viên và hãng thông tấn lớn trên thế giới.
Dù tác nghiệp tại nơi xa xôi, nhưng ekip của các đài truyền hình lớn vẫn thực hiện tốt vai trò thông tin cho khán giả một cách nhanh chóng, kịp thời về hội nghị thượng đỉnh. Nhiều "trường quay di động" đã được ekip nước ngoài dựng lên tại "bất cứ nơi nào".
Hình ảnh các hãng thông tấn lớn của Hàn Quốc như MBC, KBS News, đài truyền hình cáp JTBC, Yonhap... hay hãng CNN International dựng trường quay ngay tại sân thượng của các khách sạn đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.
Hình ảnh ekip của các hãng thông tấn Hàn Quốc lập trường quay di động khiến nhiều người thán phục. Ảnh mạng
Nhiều người dành những lời khen có cánh cho sự sáng tạo của những ekip này. Không cần quá cầu kỳ, họ sử dụng sân thượng làm trường quay, phông nền chính là quang cảnh đẹp nhìn từ trên cao của thủ đô Hà Nội. Từ đây, các thông tin quan trọng xung quanh hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được truyền về trực tiếp và nhanh chóng cho công chúng trong nước.
Phóng viên lấy phông nền của Hà Nội từ trên cao cho bản tin.
Từ lâu, ngành truyền thông và ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đã được nhiều người biết đến với sự phát triển vượt bậc. Xứ kim chi đã cho ra hàng loạt các chương trình truyền hình hấp dẫn, không chỉ thu hút khán giả trong nước mà còn lôi cuốn khán giả nước ngoài. Thông qua những chương trình này, tên tuổi của Hàn Quốc đã trở nên phổ biến không chỉ tại các quốc gia Châu Á, mà còn lan rộng khắp thế giới.
Theo Jun Phạm - Tan/Lao động