240
/
60158
Lợi dụng danh nghĩa Hội Nạn nhân chất độc da cam để bán vé nghệ thuật
loi-dung-danh-nghia-hoi-nan-nhan-chat-doc-da-cam-de-ban-ve-nghe-thuat
news

Lợi dụng danh nghĩa Hội Nạn nhân chất độc da cam để bán vé nghệ thuật

Thứ 2, 16/04/2018 | 16:06:32
554 lượt xem

 Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long Hà Nội đến thành phố Đà Nẵng xin tổ chức chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”.

Những ngày qua, đại diện Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long Hà Nội đến thành phố Đà Nẵng xin tổ chức chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”. Tuy nhiên, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng khẳng định đây là sự mạo danh, có mục đích không rõ ràng.

loi dung danh nghia hoi nan nhan chat doc da cam de ban ve ctnt hinh 1

Vé mời mạo danh Hội Nạn nạn chất độc da cam/dioxin Việt Nam tự in logo tên đơn vị.


Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng cho biết, mới đây, Công ty Thăng Long Hà Nội đã đến Đà Nẵng xin Hội này xác nhận việc tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam” vào ngày 18/6 tới, tại nhà hát Tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh.

Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng không đồng ý xác nhận vì chương trình không phục vụ nạn nhân da cam ở Đà Nẵng. Vé xem chương trình mà công ty đưa ra cũng có vấn đề vì in logo biểu tượng và tên của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhưng qua xác minh thì không có việc phối hợp này.

Trước đó, có một văn bản được cho là ông Nguyễn Sĩ Thúy, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam thành phố Hà Nội đã ký, gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp bằng cách “mua vé ủng hộ cho chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam”.

Văn bản này có chữ ký, con dấu nhưng bỏ trống phần ghi nơi gửi Hội Nạn nhân chất độc da cam để doanh nghiệp ghi tên đơn vị ở địa phương tổ chức chương trình biểu diễn và chào mời mua vé, ủng hộ chương trình.

loi dung danh nghia hoi nan nhan chat doc da cam de ban ve ctnt hinh 2

Văn bản gửi đến các cơ quan đơn vị ủng hộ chương trình "Xoa dịu nỗi đau da cam" nội dung không rõ ràng.

loi dung danh nghia hoi nan nhan chat doc da cam de ban ve ctnt hinh 3

Ông Tô Năm, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hoạt động của công ty biểu diễn này có gì đó khuất tất. Văn bản giới thiệu không có tên tuổi đơn vị. Chúng tôi nghi vấn nên mới điện ra xin ý kiến Trung ương Hội. Trung ương Hội nói hoàn toàn không có chủ trương để cho công ty nghệ thuật biểu diễn Thăng Long phát hành vé với cách như vậy. Trung ương Hội đề nghị làm việc Sở Văn hóa Thể thao và Công an thành phố vào cuộc thu hồi vé, không cho tiếp tục bán vé và biểu diễn”./.

Theo Tuyết Lê/VOV-miền Trung

  • Từ khóa

Tháng 5 cả nước nắng nóng nhiều hơn, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo trong tháng 5, áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc Bộ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nhiều ngày nắng nóng...
08:54 - 02/05/2024
19 lượt xem

Nước cạn đáy, 200 tấn cá chết trắng hồ Sông Mây ở Đồng Nai

Khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây (tỉnh Đồng Nai) do nắng nóng kéo dài cùng với việc cải tạo hồ, khiến lòng hồ cạn trơ đáy. Cá chết bốc mùi hôi...
07:34 - 02/05/2024
55 lượt xem

Chính sách BHXH, BHYT thay đổi ra sao khi cải cách tiền lương?

Từ 1/7, khi thực hiện cải cách toàn diện tiền lương, lương cơ sở sẽ bị bãi bỏ nên nhiều chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) căn cứ vào mức...
18:07 - 01/05/2024
376 lượt xem

Tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật.
17:56 - 01/05/2024
382 lượt xem

Chiều tối và đêm nay miền Bắc mưa rào và dông, đề phòng mưa đá, dông lốc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió nên chiều tối và đêm nay (1-5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có...
17:48 - 01/05/2024
371 lượt xem