240
/
57413
Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh dịp cận Tết
nhon-nhip-thi-truong-hoa-cay-canh-dip-can-tet
news

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh dịp cận Tết

Thứ 6, 26/01/2018 | 12:21:17
1,640 lượt xem

BGTV- Còn cách Tết Nguyên đán Mậu Tuất gần một tháng nhưng những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng đang tích cực chăm sóc, nhập thêm nhiều loại hoa, cây cảnh độc đáo để đáp ứng nhu cầu chơi Tết của người dân.

Mới đầu tháng Mười hai âm lịch nhưng nhiều khách hàng đã đi xem, mua  hoa, cây cảnh Tết

Mới đầu tháng 12 âm lịch nhưng những buổi chiều gần đây, ngày nào sau khi đi làm về, chị Nguyễn Thị Thúy (đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) cũng tạt qua các cửa hàng hoa, cây cảnh trên đường Lê Lợi để ngắm hàng Tết cho cơ quan và gia đình. Chia sẻ về điều này, chị Thúy cho hay: “Thời điểm này, hoa, cây cảnh được nhập về tương đối nhiều, đủ chủng loại, mẫu mã. Vì thế, tôi thường rủ bạn bè đi xem, tham khảo giá để có những lựa chọn phù hợp”.

Thị trường hoa, cây cảnh đa dạng phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại

Qua quan sát của phóng viên, trên nhiều tuyến đường ở thành phố Bắc Giang như Lê Lợi, Xương Giang… đã bày bán đủ loại hoa, cây cảnh với mức giá đa dạng. Trạng nguyên, hoa hồng, cúc vàng, kim ngân lượng, hải đường, trà…. có mức giá từ 50.000 – 250.000 đồng/ cây. 

Ngoài ra, lan hồ điệp, địa lan được nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Đà Lạt….cũng là loại hoa được nhiều khách hàng ưa chuộng để mua biếu Tết hoặc bày trong gia đình với mức giá khoảng 200.000 đồng/ cành. Quất Quảng Bá, bưởi ghép phật thủ…cũng được bày bán với mức giá từ 1.000.000 đến 5.000.000 tùy loại.

Bưởi ghép được bày bán với mức giá khá cao

Chị Đỗ Thị Thủy, chủ cửa hàng hoa trên đường Lê Lợi cho biết giá hoa năm nay nhập vào đắt hơn năm ngoái khoảng 20%. Tuy nhiên, giá bán ra cho người mua vẫn không thay đổi so với năm 2017. Hiện tại, gia đình chị đã nhập hàng trăm cây lan, trạng nguyên… từ Hưng Yên, Hà Nội để phục vụ cho thị trường hoa Tết.

Chủ các cửa hàng đang tích cực chăm sóc cho các loại hoa được ưa chuộng như địa lan

Vừa tỉa lá cho hoa địa lan, bà Lê Hồng Nhung, chủ một shop hoa khác tại đây cũng cho biết: “Thời điểm này rất thích hợp để lựa chọn cho gia đình những mẫu hoa, cây cảnh đẹp vì số lượng phong phú, giá cả chưa có nhiều biến động. Do vậy, những ngày này và nhất là cuối tuần, cửa hàng tôi đón một hàng trăm lượt khách tới khảo giá, mua hàng cho gia đình và đặc biệt là cơ quan, đoàn thể. Chính vì thế, chúng tôi phải nhập hàng liên tục mới đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Có thể nói, còn gần một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất song với thị trường nhộn nhịp như hiện nay, người tiêu dùng tại thành phố Bắc Giang đang được thỏa sức lựa chọn những loại hoa, cây cảnh đẹp, độc đáo để vui xuân đón Tết.

An Yên

  • Từ khóa

Khởi công xây cầu Phong Châu trong tháng 12

Bộ GTVT được giao là cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 12, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
16:00 - 18/10/2024
149 lượt xem

Ông Đỗ Văn Chiến: Cá nhân tôi cũng rất áp lực khi cho công khai sao kê tiền ủng hộ bão lũ

Ông Đỗ Văn Chiến cho rằng Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng rất áp lực khi lần đầu tiên thực hiện sao kê công khai tiền ủng...
14:11 - 18/10/2024
185 lượt xem

Bảo hiểm xe máy: Xóa vòng luẩn quẩn 'mua bảo hiểm, không tin bảo hiểm'

Nhiều năm qua, Bộ Tài chính và nhiều cơ quan nhắc đi nhắc lại việc nỗ lực cắt thủ tục, tăng bồi thường, tạo thuận lợi cho người thực hiện bảo hiểm xe máy....
09:22 - 18/10/2024
517 lượt xem

Lừa đảo bủa vây cảnh giác vẫn sập bẫy

Sau chiêu trò mạo danh cơ quan quản lý, giả mạo shipper giao hàng, gần đây hình thức mạo danh ngày càng nở rộ khiến không ít nạn nhân sập bẫy.
08:15 - 18/10/2024
346 lượt xem

Bị phạt nguội vì xe khác dùng biển số giả, phải làm sao?

Một số chủ xe ô tô, xe máy cho biết họ bất ngờ nhận giấy báo thông báo bị phạt nguội ở địa phương khác dù xe mình vẫn nằm nhà. Khi gặp trường hợp này,...
07:58 - 17/10/2024
1,013 lượt xem