240
/
56285
Chưa lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM
chua-lap-ban-chi-dao-chong-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-va-tp-hcm
news

Chưa lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM

Thứ 4, 20/12/2017 | 07:50:40
439 lượt xem

Hà Nội và TP HCM được giao chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.


Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Thủ tướng về đề nghị thành lập Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội và TP HCM, do lãnh đạo Chính phủ làm Trưởng ban.

Theo đó, tại thời điểm này, Thủ tướng chưa xem xét thành lập Ban chỉ đạo nói trên. 

Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội và TP HCM trong phạm vi quyền hạn, chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn; những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

chua-lap-ban-chi-dao-chong-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-va-tp-hcm

Ùn tắc giao thông ở thủ đô Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có nhiệm vụ chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM và cả nước.

Thủ tướng giao Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải rà soát, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án liên quan, trong đó có các dự án trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Cách đây 5 tháng, Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM được dự kiến thành lập, theo hướng Thủ tướng làm Trưởng Ban; các Phó trưởng ban gồm: một Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, TP HCM...

Thời điểm này, Văn phòng Chính phủ lý giải, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM đã trở nên vô cùng cấp bách. Vì vậy cần phải có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo, cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Theo Hoàng Thùy/VnExpress

  • Từ khóa

Mây từ Ba Vì, Sơn Tây kéo về nội thành, Hà Nội sắp mưa to

Vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành và có khả năng...
15:55 - 29/09/2024
320 lượt xem

Vì sao bão Krathon dự báo vào Biển Đông nhưng đột ngột vòng lên phía Đài Loan?

Bão Krathon đang hoạt động ngoài khơi Philippines ban đầu được các mô hình dự báo sẽ vào Biển Đông và có thể ảnh hưởng tới nước ta nhưng đột ngột đổi...
11:54 - 29/09/2024
370 lượt xem

Miền Bắc mưa to trước khi đón không khí lạnh

Trước khi đón không khí lạnh vào đầu tháng 10, dự báo từ đêm nay đến hết đêm 30-9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to.
08:23 - 29/09/2024
462 lượt xem

4 cơn bão và áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông di chuyển thế nào?

Cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết, ở tây bắc Thái Bình Dương có 2 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới, các cơn bão này có tỷ lệ đi vào Biển Đông rất...
20:40 - 28/09/2024
847 lượt xem

Thời tiết hôm nay 28-9: Mưa dông tập trung ở miền Tây Nam Bộ; Bắc Bộ ngày nắng

Hôm nay 28-9, thời tiết cả nước ngày nắng, về chiều tối có mưa dông, mưa chủ yếu tập trung ở miền Tây Nam Bộ.
11:14 - 28/09/2024
1,041 lượt xem