240
/
56144
Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện
gan-8-trieu-luot-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-su-dung-dich-vu-buu-dien
news

Gần 8 triệu lượt hồ sơ thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ Bưu điện

Thứ 6, 15/12/2017 | 14:16:58
784 lượt xem

Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ dục hành chính sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua Bưu điện.

Người dân sử dụng dịch vụ tại Bưu điện Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thông tin trên được đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đưa ra trong Hội nghị sơ kết 21 năm triển khai quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay, 15/12.

[Bưu điện trả kết quả chuyển giấy phép lái xe tận nhà người dân]

Sau một năm thực hiện Quyết định 45, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong đó, 61/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với VietnamPost - đơn vị bưu chính duy nhất được giao triển khai các nhiệm vụ bưu chính công ích. Tất cả các bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đã phối hợp với bưu điện tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ được chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Theo đại diện VietnamPost, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố là 3.899 điểm.

Các lĩnh vực thủ tục hành chính được người dân sử dụng dịch vụ bưu điện tiêu biểu là tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư p háp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…

Phía VietnamPost khẳng định việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện đúng quy trình nghiệp vỵ của cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Thấy con đọc truyện, xem phim nhạy cảm: Sốc, rồi làm sao nữa?

Khi bắt gặp con còn vị thành niên (dưới 18 tuổi) đang đọc truyện, xem phim có yếu tố nhạy cảm, phim 18+, cha mẹ có thể sốc, hoặc không thể chấp nhận thậm...
10:24 - 05/05/2024
79 lượt xem

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
427 lượt xem

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Lên đến hơn 500 ca

Tính đến 6 giờ ngày 4.5, tổng số ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh lên đến 529 người. Theo nhận định của Đoàn công tác Bộ Y tế, khả năng...
09:18 - 04/05/2024
734 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
1,121 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
14:39 - 03/05/2024
1,107 lượt xem