Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ dục hành chính sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua Bưu điện.
Người dân sử dụng dịch vụ tại Bưu điện Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Thông tin trên được đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đưa ra trong Hội nghị sơ kết 21 năm triển khai quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay, 15/12.
[Bưu điện trả kết quả chuyển giấy phép lái xe tận nhà người dân]
Sau một năm thực hiện Quyết định 45, đến nay 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trong đó, 61/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với VietnamPost - đơn vị bưu chính duy nhất được giao triển khai các nhiệm vụ bưu chính công ích. Tất cả các bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đã phối hợp với bưu điện tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ được chính xác, nhanh chóng và an toàn.
Theo đại diện VietnamPost, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố là 3.899 điểm.
Các lĩnh vực thủ tục hành chính được người dân sử dụng dịch vụ bưu điện tiêu biểu là tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư p háp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…
Phía VietnamPost khẳng định việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện đúng quy trình nghiệp vỵ của cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định./.
Theo Yên Thủy (Vietnam+)