240
/
54264
Phụ nữ Bắc Giang giúp nhau thoát nghèo bền vững
phu-nu-bac-giang-giup-nhau-thoat-ngheo-ben-vung
news

Phụ nữ Bắc Giang giúp nhau thoát nghèo bền vững

Thứ 3, 17/10/2017 | 11:52:28
1,247 lượt xem

BGTV- Thực hiện chỉ đạo của T.Ư Hội LHPN Việt Nam, công tác vận động, hỗ trợ, tạo tiền đề cho phụ nữ khởi sự kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng của Hội LHPN tỉnh Bắc Giang trong nhiệm kỳ 2017-2022. Các cấp Hội phụ nữ Bắc Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã giúp hàng trăm phụ nữ thoát nghèo.

Là huyện miền núi với địa bàn rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó công tác giảm nghèo luôn được Hội Phụ nữ nói riêng và các cấp ủy, chính quyền huyện Yên Thế dành nhiều ưu tiên. Thông qua nhiều hình thức tiết kiệm khác nhau, hội viên Hội LHPN trong toàn huyện đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng...

Đời sống nhiều hội viên được cải thiện nhờ phong trào của Hội phụ nữ

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội LHPN huyện đã phát động nhiều hoạt động giúp hội viên phụ nữ nghèo tới từng chi hội được đông đảo hội viên tham gia như: Tiết kiệm trong chi tiêu, nuôi lợn đất tiết kiệm, tiết kiệm từ mô hình thu gom rác thải, “mua bò từ rác”, hũ gạo tình thương… những việc làm từ nhỏ đến lớn, “tích tiểu thành đại” đã góp phần động viên chị em còn khó khăn vươn lên. Công tác chỉ đạo rà soát hộ phụ nữ nghèo, tìm hiểu gia cảnh các hộ được hội LHPN huyện triển khai tới từng hộ với nhiều hình thức và việc làm cụ thể như: giúp đỡ ngày công, con giống, hỗ trợ vốn ngân hàng CSXH, ngân hàng NN&PTNT, vay quỹ chi hội… để phát triển sản xuất.

Diện mạo nông thôn cải thiện hơn từ những việc làm nhỏ của các cấp Hội phụ nữ

Theo bà Phùng Thị Ngọc - chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Thế cho biết, công tác Hội phụ nữ huyện rất quan tâm đến việc tuyên truyền cán bộ, hội viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ hội là những nhân tố góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, chính sự lan tỏa từ những cách làm, mô hình hiệu quả sẽ giúp tăng thêm động lực để chính các hội viên nghèo.

Từ phong trào giúp phụ nữ nghèo của Hội phụ nữ, có rất nhiều hội viên được Hội giúp, đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Nông Thị H. (thôn Tân Tiến, Xã Đồng Tâm) vốn là hộ nghèo, chồng đi làm thuê xa, một mình chị phải xoay sở với hai con nhỏ trong điều kiện rất thiếu thốn. Thấu hiểu hoàn cảnh, Hội phụ nữ xã đã dành tặng gia đình chị một con bò sinh sản để giúp đỡ, san sẻ phần nào khó khăn. Nhờ khích lệ kịp thời ấy, chị H không ngừng cố gắng, chăm chỉ để vươn lên ổn định cuộc sống. “Điều kiện khó khăn, các con lại bệnh tật nên tôi không biết bắt đầu từ đâu, cũng nhờ chị em hội viên hội phụ nữ xã thường xuyên thăm hỏi, quan tâm động viên, còn trao bò, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc để giúp bò sinh trưởng tốt, nhờ vậy mà tôi mới có chăm lo tốt hơn cho con cái, cuộc sống vơi bớt khó khăn” – Chị H chia sẻ.

Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững của các cấp hội phụ nữ huyện Yên Thế đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành phong trào thường xuyên của Hội, được cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng. Hiệu quả và ý nghĩa của các hoạt động chính là sức mạnh thu hút các cán bộ hội, chị em xây dựng tổ chức vững mạnh, cũng từ đó công tác chăm lo đời sống tinh thần của phụ nữ, trẻ em cũng tốt hơn, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, diện mạo nông thôn trên địa bàn.

Mai Hương

  • Từ khóa

Từ 1-7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước mới

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1-7, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.
15:17 - 08/05/2024
387 lượt xem

Tiền lương mới sẽ tăng bao nhiêu?

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền tổ chức thực hiện chế độ tiền lương mới kể từ ngày 1/7/2024, bảo đảm công bằng,...
15:05 - 08/05/2024
398 lượt xem

Bộ Công an đề xuất điểm mới về xóa đăng ký thường trú, tạm trú

Bộ Công an đề xuất một số điểm mới về hồ sơ, thủ tục xóa đăng ký thường trú, tạm trú.
11:04 - 08/05/2024
440 lượt xem

Nhanh chóng khai thông đổi GPLX trực tuyến

Nhiều ý kiến đề nghị khẩn trương có giải pháp cho tình trạng người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến cả tháng không xong.
08:20 - 08/05/2024
502 lượt xem

Vì sao miễn đăng kiểm vẫn phải đóng phí?

Từ ngày 15.6, ô tô thuộc diện được miễn đăng ký lần đầu sẽ phải đóng phí và một số dịch vụ in lại giấy, tem kiểm định cũng sẽ thu phí.
08:53 - 08/05/2024
489 lượt xem