240
/
141002
Bắc Giang: 8 điểm bán pháo hoa do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất
ba-c-giang-8-die-m-ba-n-pha-o-hoa-do-don-vi-thuoc-bo-quo-c-pho-ng-san-xuat
news

Bắc Giang: 8 điểm bán pháo hoa do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất

Thứ 5, 12/01/2023 | 11:07:13
8,181 lượt xem

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 8 điểm bán pháo hoa do Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) sản xuất.

Cửa hàng kinh doanh sản phẩm pháo hoa tại số 345, đường Xương Giang (TP Bắc Giang).

8 điểm bán pháo hoa gồm: Khu Trung tâm thương mại, tổ dân phố 4, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng); thôn Hạ, xã Nghĩa Hoà (Lạng Giang); số nhà 13B, tổ dân phố Ngô Xá, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên); số 70, tổ dân phố Dinh Hương, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa); số nhà 2, đường Thanh niên, khu đô thị Cửa Nghè, phường Mỹ Độ; số nhà 106, đường Quang Trung, phường Trần Phú; số 315, đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền; số nhà 345, đường Xương Giang, phường Xương Giang (TP Bắc Giang). Các loại pháo hoa được nhà máy niêm yết giá từ 310 đến 450 nghìn đồng/sản phẩm.

Trao đổi với anh Nguyễn Hồng Tâm, chủ địa điểm kinh doanh số 6 ở địa chỉ 345, đường Xương Giang (TP Bắc Giang) được biết, khi mua pháo hoa do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất, người mua sẽ có hóa đơn với đầy đủ thông tin cửa hàng, loại pháo hoa, số lượng giàn để tránh trường hợp mua phải những loại pháo giả, kém chất lượng. Từ ngày 2/1 đến nay, cửa hàng đã mở phục vụ nhu cầu của người dân. Các loại pháo hoa được bán gồm: Phun viên thường, phun viên nén (25 ống và 36 ống).

Thượng tá Lê Việt Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) thông tin, theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, pháo nổ, pháo hoa nổ và pháo hoa là hai loại khác nhau và để không vi phạm pháp luật, người dân cần phân biệt rõ ràng. 

Pháo nổ (gồm pháo nổ và pháo hoa nổ) là loại pháo có chứa thuốc pháo nổ, khi sử dụng sẽ gây ra tiếng nổ. Đây là sản phẩm bị nghiêm cấm nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt; trừ trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ giao theo quy định.

Một số loại pháo hoa đang được bán ở các điểm kinh doanh.

Còn pháo hoa là sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi đốt phát ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian và không gây ra tiếng. Với loại pháo này, cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ có thể mua tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa (thuộc Bộ Quốc phòng) để sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi... 

Khi dùng sản phẩm pháo hoa được phép sử dụng phải đáp ứng các điều kiện về năng lực hành vi dân sự, sử dụng khi được phép, bảo đảm an toàn và chỉ mua tại các cửa hàng được phép kinh doanh.

Công an tỉnh cũng khuyến cáo người dân không được phép nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt pháo nổ. Nếu có hành vi nêu trên, tùy theo mức độ, công dân sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự. Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm quy định về phòng, chống pháo nổ, cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý theo quy định.

Theo Tuyết Mai/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/397691/ba-c-giang-8-die-m-ba-n-pha-o-hoa-do-don-vi-thuoc-bo-quo-c-pho-ng-san-xuat.html

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
65 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
112 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
213 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
216 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
269 lượt xem