240
/
132532
Xử lý nhiều trường hợp đi xe mô tô vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
xu-ly-nhieu-truong-hop-di-xe-mo-to-vao-cao-toc-ha-noi-bac-giang
news

Xử lý nhiều trường hợp đi xe mô tô vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Thứ 5, 11/08/2022 | 14:39:14
3,025 lượt xem

Trong hai ngày 9 và 10/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang đã xử phạt hơn 20 trường hợp điều khiển xe mô tô đi vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, mức phạt từ 2-3 triệu đồng.

Mặc dù có biển cấm xe mô tô nhưng nhiều người vẫn cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là một trong những tuyến đường quy định, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không được lưu thông trên làn đường chính mà chỉ được di chuyển ở tuyến đường gom.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhất là khi thi công mở rộng cầu vượt Hùng Vương (TP Bắc Giang), nhiều phương tiện xe mô tô đã di chuyển vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang dù đã có biển cấm gây mất an toàn giao thông.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, người điều khiển xe mô tô đi vào cao tốc đa dạng thành phần, độ tuổi; có người không biết nên đi vào; có người biết không được đi nhưng cho rằng hành vi không gây hậu quả nghiêm trọng nên vi phạm; người lại biết hành vi bị cấm nhưng cố tình vi phạm bởi cho rằng đi tắt sẽ nhanh hơn.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn người điều khiển mô tô đi đúng phần đường.

Đáng chú ý đoạn đường từ cầu Xương Giang về phía phường Dĩnh Kế, theo quy định người điều khiển xe mô tô phải rẽ phải để đi vào đường gom, qua siêu thị Go! để đi tiếp thì nhiều chủ phương tiện lại sẵn sàng đi ngược chiều.

Ghi nhận vào ngày 9 và 10/8, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm. Quá trình xử lý, nhiều chủ phương tiện phát hiện lực lượng chức năng đã không giảm tốc độ mà đột ngột quay xe chạy ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện ô tô đi phía sau.

Được biết, hành vi điều khiển xe mô tô vào đường cao tốc có mức phạt từ 2-3 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng hình thức bổ sung tước giấy phép lái xe từ 3-5 tháng, tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Tất cả các trường hợp vi phạm sau khi được tuyên truyền vận động đã nhận thức được hành vi nguy hiểm và cam kết không tái phạm.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông bố trí cán bộ ứng trực trên các nút giao với cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định và xử lý vi phạm.

Theo Tuấn Minh/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/an-toan-giao-thong/388992/xu-ly-nhieu-truong-hop-di-xe-mo-to-vao-cao-toc-ha-noi-bac-giang.html

  • Từ khóa

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
11 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
573 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
350 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
410 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
453 lượt xem