240
/
130925
Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh
bac-giang-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh
news

Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

Thứ 4, 13/07/2022 | 11:07:28
3,051 lượt xem

BGTV- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 3317/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) bệnh trên địa bàn tỉnh.

Triển khai tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Ảnh minh họa

Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, nhất là việc xuất hiện biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến chủng Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại. Bên cạnh đó, các dịch bệnh tay chân miệng, sởi, ho gà, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố và sớm hơn năm 2021 do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy về PCD, để tăng cường kiểm soát dịch bệnh, thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

- Yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19 và dịch sốt xuất huyết hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Tỉnh ủy. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

- Ủy ban nhân dân huyện, thành phố: Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi 4 cho người lớn theo hướng dẫn của ngành Y tế, đạt mục tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tỉnh đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học. Sử dụng kịp thời, hiệu quả số vắc xin phòng COVID-19 do Sở Y tế phân bổ, không được lãng phí.

- Sở Y tế: Chỉ đạo các đơn vị y tế từ tỉnh đến cơ sở tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch trong cộng đồng, không để hình thành các ổ dịch lớn. Khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong việc đôn đốc, hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh. Bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
- Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền sâu rộng tại các trường học, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch COVID-19.

- Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt là tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”; cảnh báo về các biến thể mới của Omicron; hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.


BGTV

  • Từ khóa

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
193 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
14:39 - 03/05/2024
201 lượt xem

Nhiều mặt hàng tăng giá, người tiêu dùng 'bóp bụng' với mâm cơm

Với hàng loạt mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, gạo, thịt... đều tăng giá, nhiều người dân cho biết phải 'thắt lưng buộc bụng' để duy trì cuộc sống chứ...
12:28 - 03/05/2024
267 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
289 lượt xem

Thu phí tự động không dừng tại 5 sân bay từ 5/5

Ngày 3/5, thông tin từ Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), 5 sân bay thu phí không dừng, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Phú Bài, Đà...
10:29 - 03/05/2024
300 lượt xem