240
/
124796
Công bố các đường bay "giải cứu" người Việt rời vùng chiến sự Ukraine
cong-bo-cac-duong-bay-giai-cuu-nguoi-viet-roi-vung-chien-su-ukraine
news

Công bố các đường bay "giải cứu" người Việt rời vùng chiến sự Ukraine

Thứ 3, 01/03/2022 | 17:47:00
859 lượt xem

Các điểm đón công dân Việt Nam rời vùng chiến sự Ukraine trước mắt được xác định tại Ba Lan, Hungary, Slovakia, Liên bang Nga, Belarus.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo phương án tổ chức các chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước.

Công bố các đường bay giải cứu người Việt rời vùng chiến sự Ukraine - 1

Vietnam Airlines đã hoàn tất phương án tổ chức bay đón công dân Việt Nam tại Ukraine (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc VietnamAirlines - khẳng định, hãng luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo và yêu cầu của Chính phủ.

"Vietnam Airlines đã có kinh nghiệm tổ chức các chuyến bay sơ tán công dân Việt Nam về nước từ nhiều vùng chiến sự. Vì vậy, hãng có đủ lực lượng, trình độ và bản lĩnh để triển khai chuyến bay tương tự khi có yêu cầu" - ông Quang nhấn mạnh.

Cũng theo ông Quang, căn cứ vào tình hình thực địa, thực chiến và các yếu tố khác, hãng đã xây dựng các phương án để hạ cánh đón công dân.

"Hiện tại ở vùng chiến sự, toàn bộ vùng trời Ukraine, một phần phía Tây Nam của Nga đã tạm đóng cửa với bay dân sự. Do đó, nếu có chuyến bay, phải đưa công dân Việt Nam tới các vùng được phép bay và an toàn, sau đó mới đưa máy bay tới đón" - ông Quang thông tin.

Hãng hàng không quốc gia đã xây dựng các phương án bay giải cứu công dân Việt Nam tại  Ukraine với các đường bay theo thứ tự ưu tiên: Đường bay từ Hà Nội - Vacsava (Ba Lan). Kế đó là Hà Nội - Budapest (Hungary); Hà Nội - Bratislava (Slovakia), Hà Nội - Matxcơva (Liên bang Nga) và Hà Nội - Minsk (Belarus).

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… yêu cầu chuẩn bị nguồn lực (tàu bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân tại Ukraine về nước.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục trước ngày 2/3/2022. Cơ quan này sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Trong công điện về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Châu Như Quỳnh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-bo-cac-duong-bay-giai-cuu-nguoi-viet-roi-vung-chien-su-ukraine-20220301114508397.htm

  • Từ khóa

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
148 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
958 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
928 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
884 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
1,427 lượt xem