24
/
96965
Bão Haishen rầm rập tiến tới, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất
bao-haishen-ram-rap-tien-toi-han-quoc-nang-canh-bao-cao-nhat
news

Bão Haishen rầm rập tiến tới, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất

Thứ 2, 07/09/2020 | 08:40:01
466 lượt xem

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo thiên tai lên mức cao nhất khi bão Haishen đang tiến về phía nước này và dự báo có thể gây ra mưa lớn cùng gió giật mạnh.

Theo Yonhap, Tổng hành dinh ứng phó thảm họa và đảm bảo an toàn trung ương Hàn Quốc đã nâng cảnh báo bão lên mức "nghiêm trọng", mức cao nhất trong hệ thống 4 thang cảnh báo của nước này lúc 19 giờ tối 6/9. Haishen, cơn bão thứ 10 tấn công xứ sở kim chi trong mùa mưa bão năm nay dự kiến sẽ vào vùng biển gần thành phố cảng Busan sáng nay, 7/9.

Bão Haishen rầm rập tiến tới, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất

Biển động dữ dội ở ngoài khơi bở biển Jeju hôm 6/9 trước thời điểm bão Haishen dự kiến đổ bộ. Ảnh: Yonhap

Để ứng phó, nhà chức trách kêu gọi triển khai các biện pháp an toàn nhằm bảo vệ người dân, đặc biệt là các cư dân ở những vùng bờ biển, nhà gần sông và các khu vực dễ xảy ra lở đất. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu chính quyền trung ương và các tỉnh, các công ty nhà nước lẫn tư nhân linh hoạt điều chỉnh thời gian bắt đầu làm việc để ngăn ngừa thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình nhân viên đi làm.

Trung tâm Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho hay, tính đến 21 giờ tối 6/9, bão Haishen đang di chuyển theo hướng bắc với vận tốc 31km/h ở vùng biển cách tỉnh Kagoshima của Nhật khoảng 120km về phía tây - tây nam. Mưa lớn kèm gió giật mạnh dự báo sẽ xảy ra khắp Hàn Quốc trong ngày hôm nay.

Theo KMA, bão Haishen dự kiến sẽ tiến vào vùng biển cách khu vực Gangneung, tỉnh Gangwon khoảng 70km về phía đông - đông bắc lúc 15 giờ hôm nay và đi vào khu vực cách Chongjin ở Triều Tiên 110km về phía nam - tây nam lúc 21 giờ cùng ngày.

Bão Haishen rầm rập tiến tới, Hàn Quốc nâng cảnh báo cao nhất

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo Chính phủ và các chính quyền tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng để ngăn ngừa thiệt hại do bão gây ra. "An toàn của người dân phải là ưu tiên hàng đầu", ông Moon nhấn mạnh.

Để tránh tổn thất, người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc cũng yêu cầu người dân hạn chế tiếp cận các khu vực ven biển và các tuyến đường ngầm, đặc biệt là tại những vùng đã bị tàn phá bão Maysak tàn phá trước đó.

Theo Tuấn Anh/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/bao-haishen-ram-rap-tien-toi-han-quoc-nang-canh-bao-cao-nhat-671987.html

  • Từ khóa

Người Ba Lan biểu tình phản đối viện trợ Ukraine

Hàng trăm người biểu tình Ba Lan đã tập trung tại trung tâm thành phố Warsaw hôm 1/5/2024 để kêu gọi chính quyền nước này ngừng hỗ trợ cho Ukraine.
10:16 - 02/05/2024
27 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu

Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
09:29 - 02/05/2024
51 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu người phát ngôn AI

Ngày 1/5, Ukraine đã cho ra mắt một nữ phát ngôn viên do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, người sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao nước này đưa ra tuyên bố chính...
09:38 - 02/05/2024
43 lượt xem

Colombia cắt đứt quan hệ với Israel

Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố Colombia sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel giữa lúc xung đột leo thang ở Dải Gaza.
07:22 - 02/05/2024
107 lượt xem

Vì sao niềm tin của Ukraine vào các đồng minh NATO bị "vỡ vụn"?

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng chính sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự của các nước trong liên minh quân sự này đã khiến niềm...
18:26 - 01/05/2024
403 lượt xem