24
/
92237
Bế mạc Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc khóa XIII
be-mac-ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii
news

Bế mạc Kỳ họp thứ ba Quốc hội Trung Quốc khóa XIII

Thứ 5, 28/05/2020 | 16:07:42
501 lượt xem

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua một số dự thảo nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về Báo cáo Công tác Chính phủ, Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Trung ương và địa phương 2020.

Các đại biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa XIII tại thủ đô Bắc Kinh ngày 27/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, chiều 28/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Kỳ họp thứ ba Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội) Trung Quốc khóa XIII đã bế mạc sau một tuần làm việc.  

Tham dự phiên bế mạc có Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương cùng nhiều lãnh đạo cao cấp khác và gần 3.000 đại biểu Quốc hội Trung Quốc.  

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tại kỳ họp lần này, cam kết thúc đẩy thực thi luật pháp và dân chủ xã hội chủ nghĩa, vì sự phát triển của đất nước Trung Quốc.

[Trung Quốc công bố một loạt biện pháp tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế]

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua một số dự thảo nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về Báo cáo Công tác Chính phủ, Nghị quyết về Dự toán Ngân sách Trung ương và địa phương 2020; Nghị quyết Báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thông qua Nghị quyết về Báo cáo công tác của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Nghị quyết về Báo cáo công tác của Tòa án Nhân dân Tối cao...

Sau một tuần làm việc, kỳ họp năm nay đã xem xét và thông qua nhiều nghị trình quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao của Trung Quốc, trong đó đáng chú ý là việc thông qua Bộ luật dân sự, Quyết định của Quốc hội về xây dựng kiện toàn chế độ pháp luật và cơ chế chấp hành an ninh quốc gia bảo vệ Đặc khu Hành chính Hong Kong, còn gọi là luật an ninh quốc gia về Hong Kong.

Kỳ họp Lưỡng hội năm nay được giới quan sát trong và ngoài nước nhận định là một kỳ họp thực chất, xác định rõ các khó khăn cũng như thách thức ở trong nước và môi trường bên ngoài của Trung Quốc, đồng thời thông qua nhiều nghị trình quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao của nước này.

Do đó, những thành công trong Kỳ họp lần này chắc chắn sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc để Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đồng lòng dốc sức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tiếp theo./.

Theo Tiến Trung/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/be-mac-ky-hop-thu-ba-quoc-hoi-trung-quoc-khoa-xiii/642667.vnp

  • Từ khóa

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
113 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
147 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
577 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
761 lượt xem

Philippines bác thông tin đạt thỏa thuận với Trung Quốc về Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines phủ nhận tuyên bố của Trung Quốc rằng hai bên đã đạt thỏa thuận trong việc tránh leo thang bất đồng hàng hải trên Biển...
16:25 - 27/04/2024
1,121 lượt xem