Syed Mustafa Ahmed lẽ ra có mặt trên chuyến bay PK 8303 gặp nạn ở Pakistan, nhưng cuối cùng không đặt được vé do lỗi hệ thống.
Syed Mustafa Ahmed hôm 21/5 đã thử đi thử lại nhiều lần nhưng vẫn không thể thanh toán trực tuyến tiền đặt ghế 13-A trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) từ thành phố Lahore đến Karachi một ngày sau đó, do gặp lỗi hệ thống.
Ahmed cho hay anh phải tới Karachi vào hôm 22/5, trước khi lệnh giới nghiêm bắt đầu lúc 17h và các phương tiện giao thông ngừng hoạt động. Chuyến bay PK 8303 là cơ hội tốt nhất cho anh.
"Tôi đã đặt ghế 13-A nhưng khi chọn thanh toán online, hệ thống bị lỗi", anh kể. "Tôi đã thử 3 lần nhưng ở bước cuối cùng, trang web vẫn không cho tôi thanh toán và xác nhận đặt vé".
Syed Mustafa Ahmed tham gia chống Covid-19 tại thành phố Lahore hôm 8/5. Ảnh: Syed Mustafa Ahmed
Thất vọng, Ahmed gọi cho một người bạn làm việc ở hãng hàng không Serene Airlines để giúp anh giải quyết vấn đề.
"Tôi nhờ anh ấy đặt vé giúp. Chúng tôi đã thử lại nhưng vẫn không thành công", anh kể.
Chuyến bay mà Ahmed lẽ ra sẽ là một hành khách sau đó đã đâm xuống một khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah ở thành phố Karachi chiều 22/5.
Lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy hơn 80 thi thể và đang tiếp tục tìm kiếm dưới đống đổ nát. Ít nhất hai hành khách sống sót trong vụ tai nạn, trong đó có Zafar Masood, chủ tịch ngân hàng tỉnh Punjab. Nhiều trẻ nhỏ tại khu dân cư được nhân viên cứu hộ, binh sĩ và dân địa phương cứu thoát khỏi hiện trường vụ tai nạn.
Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là trục trặc kỹ thuật. Phi công chiếc Airbus A320 thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng máy bay đã mất cả hai động cơ, trước khi phi cơ lao xuống đất.
Theo Anh Ngọc/VnExpress (nguồn Arab News)
https://vnexpress.net/thoat-chet-nho-loi-dat-ve-len-may-bay-pakistan-4103896.html