24
/
80603
Con trai Biden lên tiếng giữa lùm xùm điều tra luận tội ông Trump
con-trai-biden-len-tieng-giua-lum-xum-dieu-tra-luan-toi-ong-trump
news

Con trai Biden lên tiếng giữa lùm xùm điều tra luận tội ông Trump

Thứ 2, 14/10/2019 | 10:47:54
364 lượt xem

Hunter Biden, con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã lần đầu tiên lên tiếng về công việc kinh doanh ở Trung Quốc và Ukraine, giữa lúc Tổng thống Donald Trump bị điều tra luận tội vì bị cáo buộc gây sức ép với giới chức nước ngoài điều tra tham nhũng cha con ông Biden.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, thông qua luật sư riêng, ông Hunter Biden ngày 13/10 sau nhiều tháng im lặng đã lên tiếng phản bác những lời công kích của Tổng thống Trump.

Thông cáo cho biết, ông Hunter sẽ rút khỏi hội đồng quản trị của công ty Trung Quốc vào ngày 31/10 tới. Công ty này vốn là trung tâm trong trong những công kích của ông Trump nhằm vào con trai ông Biden. Ông Hunter cũng cho biết, ông sẽ không làm việc cho một công ty nước ngoài nếu cha mình đắc cử tổng thống vào năm sau.

“Ông Hunter thực hiện các hoạt động kinh doanh này một cách độc lập. Ông ấy nghĩ không nên thảo luận các công việc đó với cha mình và thực tế ông ấy đã không trao đổi”, luật sư riêng của ông Hunter, George Mesires, cho biết.

Ông Hunter làm việc trong ban quản trị của Công ty quản lý quỹ đầu tư BHR ở Thượng Hải, một quỹ đầu tư vốn Trung Quốc ra nước ngoài. Hunter đã đầu tư khoảng 420.000 USD vào công ty này để nắm cổ phần, nhưng không thu được lợi nhuận kể từ đó, luật sư riêng cho biết.Luật sư riêng cũng nêu chi tiết tính chất công việc của ông Hunter tại Burisma, một công ty năng lượng ở Ukraine. Thông cáo cho biết, trong thời gian làm ở đây, ông Hunter không đối mặt với bất cứ cáo buộc hành động sai trái nào. Ông Hunter đã nghỉ việc tại Burisma hồi tháng 4 năm nay.

Những cáo buộc của ông Trump và việc ông hối thúc giới chức Ukraine, thậm chí gần đây hối thúc của Trung Quốc điều tra nhằm vào Hunter Biden đã khiến chủ nhân Nhà Trắng bị Hạ viện điều tra luận tội. Phe Dân chủ kiểm soát Hạ viện cho rằng, ông Trump đã mượn yếu tố nước ngoài để hạ bệ đối thủ chính trị trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau.

Nếu bị luận tội, ông có thể bị xét xử ở Thượng viện, bị trừng phạt hoặc thậm chí bãi nhiệm. Bất chấp những nỗ lực của đảng Dân chủ, ông Trump tuyên bố sẽ không hợp tác điều tra nếu không có một cuộc bỏ phiếu toàn Hạ viện để thông qua một cuộc điều tra như vậy.

Theo Minh Phương/Dân trí

Nguồn Reuters

  • Từ khóa

Cuộc chạy đua cứu Dải Gaza

Các phái đoàn của Qatar, Israel, Mỹ và cả nhóm vũ trang Hamas đã tề tựu ở thủ đô Cairo - Ai Cập trong ngày 4-5 để cố đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải...
07:37 - 05/05/2024
15 lượt xem

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
305 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
415 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
579 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
583 lượt xem