24
/
76722
Iran tung tin bắt loạt điệp viên CIA, Tổng thống Trump phản ứng mạnh
iran-tung-tin-bat-loat-diep-vien-cia-tong-thong-trump-phan-ung-manh
news

Iran tung tin bắt loạt điệp viên CIA, Tổng thống Trump phản ứng mạnh

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:21:17
602 lượt xem

Hôm thứ Hai (22.7), Iran tuyên bố đã bắt 17 điệp viên làm việc cho CIA và kết án tử hình một số người trong số này. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin này, gọi đây là thông tin "hoàn toàn sai lệch".

Ông Donald Trump phủ nhận thông tin Iran bắt giữ các điệp viên CIA. Ảnh: Reuters.

"Báo cáo về việc Iran bắt giữ các điệp viên CIA là hoàn toàn sai lệch. Không hề có thật" - Reuters dẫn lời ông Donald Trump. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc đây là thông tin "dối trá và tuyên truyền" do phía Iran đưa ra, tương tự như vụ bắn rơi máy bay không người lái của Iran. 

Ông cũng cảnh báo thêm rằng kinh tế của Iran "đã chết và sẽ trở nên tồi tệ hơn. Iran hoàn toàn trong tình trạng hỗn độn". 

Trước đó, truyền hình nhà nước Iran công bố những hình ảnh kèm tuyên bố các sĩ quan của CIA đã liên lạc với các điệp viên tình nghi. Bộ tình báo Iran cho biết, 17 điệp viên bị bắt trong vòng 12 tháng kể từ tháng 3.2019. Một bản tin khác cho hay, một số người trong đó đã bị tử hình. 

Reuters nhận định, thời điểm đưa ra thông tin này cho thấy sự cứng rắn trong lập trường của Iran về cuộc khủng hoảng vùng Vịnh đang leo thang.

Thông báo của Iran được công bố vài giờ trước khi Anh dự kiến công bố cách thức đáp trả việc Iran bắt giữ một tàu dầu của Anh ở vùng Vịnh. Tại London, Thủ tướng Theresa May chủ trì cuộc họp ủy ban khẩn cấp của chính phủ hôm 22.7 nhằm đáp lại việctàu Stena Impero bị phía Iran thu giữ ở eo biển Hormuz. 

Các chuyên gia khu vực nhận định, London không có nhiều phương án để gây sức ép với Iran khi Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế ở mức tối đa, cấm Iran xuất khẩu dầu.

Theo Hải Anh/Lao động

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
178 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
255 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
330 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
624 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
749 lượt xem